300+ Mẫu bàn thờ, tủ thờ gia tiên đẹp nhất hiện nay | Minh Quốc

Dựa trên nhu cầu về thờ cúng, hiếu kính tổ tiên, đồ gỗ Minh Quốc giới thiệu đến các bạn những mẫu bàn thờ với thiết kế tinh tế và đẹp nhất. Các mẫu tủ thờ đẹp nhất hiện nay phải đáp ứng được rất nhiều yêu cầu. Không chỉ phải đáp ứng những tiêu chí khắt khe về chất lượng của sản phẩm để cho thời gian sử dụng lâu dài mà còn phải đáp ứng về kiểu dáng hình thức bên ngoài, đảm bảo phù hợp với phong cách thiết kế của ngôi nhà. Các sản phẩm bàn thờ - tủ thờ tại Minh Quốc có kiểu dáng đa dạng và đáp ứng mọi phong cách kiến trúc của ngôi nhà để bạn lựa chọn, từ cổ điển tân cổ điển đến hiện đại. Vì thế, Minh Quốc xin được giới thiệu đến Quý khách hàng các mẫu bàn thờ đẹp nhất và được yêu thích nhất hiện nay!

Mục lục
  • Tổng hợp các mẫu bàn thờ gia tiên đẹp nhất hiện nay
  • Xem các mẫu bàn thờ đẹp nhất hiện nay
  • Những lưu ý khi sắp xếp mẫu tủ thờ gia tiên
  • Mua bàn thờ, tủ thờ gia tiên ở đâu đẹp, giá rẻ ?
  • Tổng hợp các mẫu bàn thờ gia tiên đẹp nhất hiện nay

    Dưới đây là các mẫu bàn thờ gia tiền đẹp cũng các mẫu tủ thờ gia tiên được chế tác tỉ mỉ, đạt đến độ tinh xảo hiếm có. Dưới bàn tay của những nghệ nhân lâu năm từ Minh Quốc, bạn sẽ cảm nhận rõ từng chi tiết khi tự mình chạm vào chúng.

    Bàn thờ 1 tầng muồng 127 - SP214

    • Mã sản phẩm: SP214
    • Chất liệu gỗ: gỗ muồng đen
    • Kích thước: Rộng 127cm x Sâu 61cm x Cao 117cm

    Đặc điểm nổi bật: Bàn thờ 1 tầng gỗ muồng mã SP214 là mẫu bàn thờ gia tiên có những hoa văn mỹ thuật kinh điển với một tầng duy nhất. Phía bên dưới là các hộc tủ để chứa đựng các loại đồ thờ cúng, các hộc tủ này được trang trí đơn giản bằng các họa tiết hoa sen và lá sen cách điệu tạo cảm giác thanh bình an yên. Ngay phía dưới các hộc tủ là hình ảnh "lưỡng long chầu nguyệt", hình ảnh dũng mãnh này được các nghệ nhân đieu khắc tỉ mỉ và tinh tế đến từng chi tiết như vảy rồng, đầu rồng,...

    Có thể nhìn thấy màu sắc tổng thể của bàn thờ này không đều màu với màu đỏ nâu. Sở sĩ màu sắc không đều là vì sản phẩm này được chế tác từ gỗ tự nhiên nguyên khối nên sẽ không đều một màu mà mang nhiều sắc độ đậm nhạt khác nhau, vân gỗ cũng từ đó mà phân bố khác nhau, chính điều này làm nên nét riêng cho sản phẩm. Toàn bộ phận trên được đỡ bằng 4 chân trụ hình vuông vững chãi và chắc chắn.

    Bàn Thờ 1 Tầng Muồng 127 - SP214

     

    Bàn thờ 2 tầng muồng 127 - SP215

    • Mã sản phẩm: SP215
    • Chất liệu gỗ: gỗ muồng đen
    • Kích thước: Rộng 127cm x Sâu 61cm x Cao 117cm

    Đặc điểm nổi bật của bàn thờ 2 tầng gỗ muồng SP215: Có thể nói sản phẩm này là mẫu tủ thờ đẹp nhất hiện nay với 2 tầng rộng rãi đáp ứng nhu cầu của những gia đình muốn vừa thờ tổ tiên và thần linh chung một khu vực thờ cúng. Họa tiết điêu khắc chủ đạo của sản phẩm này cũng là "lưỡng long chầu nguyệt" đầy khí chất và uy phong, mang đến nguồn sinh khí dồi dào cho gia đình. Cùng với đó mà màu sắc đỏ nâu của gỗ muồng lâu năm nguyên khối cực kỳ phù hợp với phong khách cổ điển của các gia đình.

    Bàn Thờ 2 Tầng Muồng 127cm - SP215

     

     

    Bàn thờ 2 tầng gỗ gõ đỏ - SP516

    • Mã sản phẩm: SP516
    • Chất liệu gỗ: gỗ gõ đỏ
    • Kích thước: Rộng 158cm x Sâu 61cm x Cao 108cm

    Đặc điểm sản phẩm: Bàn thờ gỗ gõ đỏ 2 tầng được làm từ loại gỗ quý hiếm hiện nay với đặc tính cứng cáp và chắc chắn. Do đó, nghệ nhân đã dùng các họa tiết kỷ hà đơn giản cùng với các hoa văn kinh điển là "lưỡng long chầu nguyệt" để tránh làm bề mặt gỗ bị cắt xẻ nhiều bởi các chi tiết phức tạp nhầm giữ lại những mảng vân tự nhiên của gỗ gõ đỏ.

    Bàn Thờ 2 Tầng Gõ Đỏ - SP516

     

    Bàn thờ 2 tầng gỗ căm xe 107cm - SP646

    • Mã sản phẩm: SP646
    • Chất liệu gỗ: gỗ căm xe
    • Kích thước: Rộng 107cm x Sâu 61cm x Cao 117cm

    Đặc điểm nổi bật: Bàn thờ gỗ căm xe 2 tầng là mẫu tủ thờ gia tiên có màu vàng sẫm của gỗ căm xe. Sản phẩm được ché tác hoàn toàn từ gỗ tự nhiên nguyên khối nên giữ lại được dáng gỗ khối. Bề mặt cũng chỉ được chạm khắc đơn giản chứ không can thiệp quá nhiều đến hình dáng gỗ. Sản phẩm có thể sử dụng lên đến 100 năm nếu được bảo quản kỹ lưỡng.

    Bàn Thờ 2 Tầng Gỗ Căm Xe 107cm - SP646

     

     

    Bàn thờ mẹ con cột lớn muồng - SP62

    • Mã sản phẩm: SP62
    • Chất liệu gỗ: gỗ muồng đen
    • Kích thước: Rộng 217cm x Sâu 107cm x Cao 127cm

    Đặc điểm nổi bật: Bàn thờ mẹ con cột lớn gỗ muồng mã SP62 là một giải pháp tiết kiệm hiệu quả không gian cho gia đình nhờ sự kết hợp giữa một bàn thờ lớn và một bàn thờ nhỏ hơn lồng vào nhau tạo nên một sự ăn ý và hợp nhất. Khi xem mẫu bàn thờ đẹp này bạn sẽ thấy được những hoa văn trang trí theo phong cách vừa cổ điển vừa hiện đại được cách điệu đẹp mắt. Màu trầm ấm của gỗ muồng đen nguyên khối lâu năm được nghệ nhân tạo ra từ một khối gỗ thô kệch với nhiều chi tiết được chạm khắc tỉ mỉ như hoa sen, và các loại hoa lá khác giúp sản phẩm thanh thoát và cổ kính hơn.

    Bàn Thờ Mẹ Con Cột Lớn Muồng - SP62

     

    Trên đây là các mẫu bàn thờ đẹp nhất được rất nhiều khách hàng lựa chọn bởi chất lượng tốt và mức giá vô cùng phải chăng.

    Xem các mẫu bàn thờ đẹp nhất hiện nay

    Ngoài các mẫu tủ thờ đẹp nhất hiện nay, Minh Quốc còn có nhiều mẫu bàn thờ đẹp nhất với chất lượng vượt trội và đang bán rất chạy được nhiều người dùng yêu thích. Mời Quý khách hàng xem mẫu bàn thờ đẹp ngay nhé!

    Mẫu tủ thờ gia tiên 2 tầng muồng - SP61

    • Mã sản phẩm: SP61
    • Chất liệu gỗ: gỗ muồng đen
    • Kích thước: Rộng 157cm x Sâu 69cm x Cao 127cm

    Đặc điểm nổi bật: mẫu tủ thờ gỗ muồng đen mã SP61 có 2 tầng tạo không gian rộng rãi cho việc thờ cúng. Tầng trên được chạm khắc hoa văn "lưỡng long chầu nguyệt", tầng dưới có diện tích lớn hơn với các họa tiết đơn giản như hoa sen, lá sen phía dưới hộc tủ. Là một trong những mẫu tủ thờ được quan tâm, mặt trước tủ có 3 cánh đều nhau, 2 bên là 2 cánh lớn hình Long - Phụng được chau chuốt tỉ mỉ.

    Tủ Thờ 2 Tầng Muồng - SP61

     

     

    Tủ thờ 6 chân căm xe gõ cẩn - SP130

    • Mã sản phẩm: SP130
    • Chất liệu gỗ: gỗ căm xe
    • Kích thước: Rộng 107cm x Sâu 69cm x Cao 127cm

    Đặc điểm nổi bật: Tủ thờ căm xe cẩn có 6 chân có 1 tầng duy nhất để thờ cúng. Vì thế mặt trước của tủ được nghệ nhân chăm chút kỹ lưỡng hơn. Toàn bột mặt trước của tủ được trang trí với các hoa văn cách điệu và khảm trai tỉ mỉ. Các hoa văn cây, lá, mây được được biến thể và lồng ghép khéo léo tạo nên một bức tranh tổng thể hài hòa và đẹp mắt. Đỡ toàn bộ phần thân trên là 6 chân được gọt đẽo cẩn thận giúp chúng trở nên mềm mại hơn.

    Tủ Thờ Cẩn 6 Chân Gỗ Căm Xe - SP130

     

     

    Mẫu bàn thờ gia tien đẹp 6 chân căm xe gõ trạm - SP131

    Tủ thờ căm xe gõ trạm 6 chân có mã SP131 là một trong những mẫu bàn thờ gia tiên đẹp. Sản phẩm được làm từ 100% gỗ tự nhiên được xử lý cong vênh cẩn thận có khả năng chống được mối mọt với lớp phủ sơn PU bóng loáng, giúp ngôi nhà bạn trở nên bừng sáng và sang trọng hơn.

    • Mã sản phẩm: SP131
    • Chất liệu gỗ: gỗ căm xe
    • Kích thước: Rộng 107cm x Sâu 69cm x Cao 127cm
    Tủ Thờ Trạm 6 Chân Gỗ Căm Xe - SP131

     

    Tủ thờ bụng phệ gỗ gõ loại to - SP645

    • Mã sản phẩm: SP645
    • Chất liệu gỗ: gỗ gõ vàng
    • Kích thước: Rộng 117cm x Sâu 81cm x Cao 127cm

    Đặc điểm nổi bật: mẫu tủ thờ bụng phệ gỗ gõ loại to mã SP645 được chạm khắc đơn giản để giữ lại vẻ đẹp nguyên bản của khối gỗ gõ vàng. Các chi tiết đục khoét được hạn chế tối đa. Chủ yếu là các được vát góc, bo tròn đơn giản. Ở một số góc cạnh trên thân tủ được tiện quá trám để tạo điểm nhấn.

    Tủ Thờ Bụng Phệ Gỗ Gõ Loại To - SP645

     

     

    Tủ thờ 6 chân tràm - SP709

    • Mã sản phẩm: SP709
    • Chất liệu gỗ: gỗ gõ vàng
    • Kích thước: Rộng 107cm x Sâu 69cm x Cao 127cm

    Đặc điểm nổi bật: Tủ thờ 6 chân gỗ tràm có mã SP709 là sản phẩm có mặt trước được chạm khắc cầu kỳ với các chi tiết được khảm trai cầu kỳ. Được cảnh làng quê được khắc họa lại một cách sinh động trên bề mặt gỗ nâu trầm ấm, cây cối và nhà cửa được khảm trai xà cừ sáng bóng. Ở các cạnh tủ, các thanh gỗ được tiện quả trám trang trí đẹp mắt.

    `Tủ Thờ Trạm 6 Chân Gỗ Tràm - SP709

     

    Những lưu ý khi sắp xếp mẫu tủ thờ gia tiên

    Chọn mua được một mẫu tủ thờ đẹp nhất hiện nay không phải chuyện đơn giản. Sau khi chọn mua được cho gia đình bàn thờ gia tiên, thì việc tiếp theo vô cùng quan trọng chính là sắp xếp để bàn thờ trong nhà sao cho hợp với phong thủy. Việc đặt bàn thờ hoàn toàn không đơn giản như bạn nghĩ. Ông bà ta có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Không phải ai cũng biết những điều cấm kỵ khi đặt bàn thờ gia tiên. Khi đặt bàn thờ, tủ thờ cần lưu ý những điều sau:

    Ưu tiên bàn thờ đặt ở vị trí cao trong nhà

    Với những ngôi nhà cổ, bàn thờ gia tiên thường được đặt ở nơi trung tâm của nhà, nơi có nền đất cao nhất. Còn ở những căn hộ mang phong cách hiện đại, bàn thờ thường được ưu tiên đặt ở những tầng cao nhất. Đối với nhà trệt không có lầu, bàn thờ cần đặt ở nơi thông thoáng, rộng rãi, tránh tình trạng khói hương bị ứ đọng lại trong nhà.

    Tránh đặt các mẫu tủ thờ gia tiên ở lối đi hoặc nơi ồn ào nhiều người lui đến

    Bàn thờ được xem là khu vực thờ cúng tôn nghiêm, đòi hỏi sự yên tĩnh nhất định. Vì thế bạn không nên đặt bàn thờ ở gần nơi có quá nhiều người qua lại như gần hành lang hay cầu thang. Đặt ở những nơi này sẽ dẫn đến việc hao tài tán của của gia đình. Tương tự, cũng không nên đặt bàn thờ ở gần khu vực sinh hoạt của trẻ em vì trẻ em thường rất hiếu động và nghịch ngợm.

    Không đặt bàn thờ ở gần nơi có nhiều uế khí

    Chẳng hạn như cống thoát nước, nhà vệ sinh,...Bàn thờ là nơi cần sự thanh tịnh, năng lượng trong sạch. Nếu đặt bàn thờ ở nơi có nhiều khí hư, sẽ ảnh hưởng đến sự thiêng liêng của việc thờ cúng, làm bẩn đi không khí xung quanh bàn thờ.

    Không nên đặt quá gần cửa hoặc quá lộ liễu

    Nhiều gia đình có diện tích nhỏ thường tận dụng một không gian bất kỳ để đặt bàn thờ. Tuy nhiên, không nên đặt bàn thờ thẳng hướng hoặc gần với nơi có cửa sổ hoặc cửa ra vào làm nhiều người nhòm ngó. Bàn thờ cần sự yên tĩnh và thiêng liêng nên khi người khác dễ dàng dòm ngó bàn thờ của gia đình bạn, điều này hoàn toàn không tốt cho phong thủy chút nào. Nếu không thể thay đổi vị trí, bạn có thể dùng rèm che để bàn thờ trở nên riêng tư hơn.

    Thường xuyên bày hoa quả và thắp hương bàn thờ

    Việc thường xuyên thắp hương giúp xua tan âm khí, mang lại không khí trang nghiêm, sạch sẽ. Bày trái cây kèm hoa tươi sẽ giúp bàn thờ sáng sủa hơn, thể hiện tấm lòng thành của con cháu dành cho ông bà tổ tiên. Đừng quên thường xuyên thay nước sạch cho lọ hoa trưng bàn thờ. Đây cũng giống như nơi mà tổ tiên cư ngụ và dõi theo phù hộ cho gia đình bạn.

    Mua bàn thờ, tủ thờ gia tiên ở đâu đẹp, giá rẻ ?

    Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm tủ thờ, bàn thờ gỗ tự nhiên trên thị trường. Tuy nhiên khi mua bàn thờ hoặc các mẫu tủ thờ gia tiên, bạn cần chú ý một điều. Với những vật dụng gắn liền với tâm linh và có thời gian sử dụng lâu dài, bạn nên đầu tư cho chất liệu gỗ tự nhiên nguyên khối.

    • Chỉ có gỗ nguyên khối lâu năm mới có thể sử dụng lâu dài theo thời gian, càng dùng lâu càng đẹp.
    • Các mẫu tủ thờ gia tiên, bàn thờ gia tiên được chế tác từ gỗ nguyên khối tự nhiên sẽ mang theo sinh khí đặc trưng hấp thụ của đất trời trong quá trình sinh trưởng.

    Vì thế nếu muốn mua các mẫu tủ thờ gia tiên, bàn thờ gia tiên chất lượng, bạn nên tìm đến các đơn vị chuyên sản xuất đồ gỗ tự nhiên. Trong số các đơn vị hiện nay, nổi bật nhất về uy tín và chất lượng sản phẩm chính là Đồ gỗ Minh Quốc.

    Với thâm niên nhiều năm về sản xuất chế tác đồ nội thất gỗ, cung cấp sản phẩm trên phạm vi cả nước, tất cả sản phẩm của Đồ gỗ Minh Quốc đều sử dụng 100% từ gỗ nguyên khối tự nhiên. Giá cả cạnh tranh, mẫu mã sản phẩm đa dạng, phân khúc sản phẩm trải từ bình dân cho đến các loại gỗ quý hiếm cao cấp. Đồ gỗ Minh Quốc phù hợp với nhiều nhu cầu mua hàng và phong cách kiến trúc của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

    Với chính sách giao hàng tận nơi và bảo hành sản phẩm từ 5 năm trở lên, Đồ gỗ Minh Quốc chính là địa chỉ mua hàng đáng tin cậy của bất cứ ai có niềm đam mê với sản phẩm từ gỗ tự nhiên!