Bỏ túi kích thước kệ TV chuẩn không cần chỉnh cho gia chủ

Những thông tin về kích thước kệ tivi phòng khách rất quan trọng. Chính vì thế hãy cùng điểm qua một số kích thước kệ TV chuẩn để chọn lựa cho phòng khách của chúng ta qua bài viết dưới đây.

Lí vì cần tìm hiểu kích thước kệ TV chuẩn

Ngoài các yếu tố như phong cách thiết kế kệ TV thích hợp với kiến trúc nhà ở hoặc màu sắc của kệ hài hòa với màu sơn tường, màu của ghế sofa hay phù hợp với phong thủy thì chắc chắn nắm rõ kích thước kệ TV chuẩn là điều giúp chúng ta hài hòa phòng khách tạo nên tính thẩm mỹ cho không gian.

Kệ TV ở phòng khách được đánh giá là tâm điểm giúp làm nổi bật phòng khách khiến nó trở nên tuyệt vời hơn, đây là điểm nhấn đầu tiên mà gia chủ cần chú ý để có phòng khách khoa học. Đặc biệt là đối với các ngôi nhà có phòng khách chật hẹp thì càng nên tinh tế trong việc chọn lựa mua sắm kệ TV thích hợp.

 

Chính vì như vậy, nhiều gia đình phải đo đạc kích thước và nhiều thứ khác sao cho thích hợp để không gian phòng khách vẫn chứa được chiếc kệ TV này mà không lo lắng gì vướng chân tay hoặc làm cho phòng khách bí bách, chật chội. Với các gia đình có điều kiện, có đầy đủ chỗ sinh hoạt và không gian riêng, họ vẫn phải đo đạc kích thước của không gian phòng khách để đặt kệ TV chính xác không bị thừa hoặc thiếu.

 

Ngoài vai trò là chiếc kệ để đặt TV, thì kệ TV còn được xem như một mẫu tủ làm đẹp, tủ đựng đồ trong nhà, nơi cất giữ nhiều vật dùng nhỏ xinh và cần thiết chẳng hạn như: đầu đĩa, băng nhạc, sách, báo, tạp chí…với những kệ TV lớn còn có thể phối để làm tủ rượu, trang trí những phụ kiện decor nội thất xinh xắn…tăng tính nghệ thuật, sang trọng cho ngôi nhà.

Kích thước kệ TV chuẩn không cần chỉnh cho gia chủ

Tùy vào phong cách, không gian sống của ngôi nhà, ta sẽ lựa chọn kệ TV có kích thước phù hợp tương ứng:

Kích thước kệ TV hiện đại chuẩn

Dùng nội thất hiện đại thường được những gia đình ở căn hộ chung cư hay nhà phố áp dụng vì nó khá đơn giản, thanh thoát thích hợp với những không gian nhỏ. Và các đường nét thẳng, không quá cầu kỳ và ít họa tiết trang trí nhất là với các bộ ghế sofa phòng khách hiện đại thì thường có chỗ ngồi tầm 40 – 42 cm, lúc này chúng ta nên chọn kệ TV với 2 xu hướng như sau:

  • Kệ TV đặt trực tiếp: Mẫu kệ TV này thường được dùng trong các căn hộ có diện tích lớn, rộng rãi. Và kích thước kệ TV chuẩn nhất sẽ có chiều cao kệ tầm 50 cm ~ 60 cm x chiều sâu 40 cm ~45 cm x chiều dài kệ TV phụ thuộc vào không gian. Lưu ý chiều cao và chiều sâu cũng phải phụ thuộc và không gian phòng khách và chiều dài của kệ TV.
  • Kệ TV treo tường: Kệ TV treo áp dụng cho những phòng khách có diện tích hẹp và một số mẫu phòng khách rộng nhưng gia chủ có gu thẩm mỹ trẻ trung. Kệ TV thường có kích thước cao 35 cm ~ 45 cm, chiều sâu kệ TV 30 cm ~ 40 cm chiều rộng kệ TV tùy thuộc và không gian. Với mẫu kệ TV này thường có những thanh trang trí để tạo điểm nhấn ấn tượng.

Kích thước kệ TV cổ điển, tân cổ điển chuẩn

Khi chọn mua những mẫu kệ TV tân cổ điển, cổ điển thì chúng ta nên lưu ý tới không gian nội thất cũng như diện tích phòng khách. Đặc thù của kiến trúc cổ điển hay tân cổ điển chính là sự cầu kỳ và tỉ mỉ thể hiện giá trị, đẳng cấp của chủ nhà. Vì thế nên những mẫu kệ TV phòng khách bằng gỗ cũng được chú trọng trong thiết kế, khá công phu, rườm rà, mang tính hình thức cao.

Vì thế chúng ta nên chọn những không gian nội thất tân cổ điển với ưu điểm rộng và thoải mái để bố trí những mẫu kệ TV này, giúp cho phòng khách thêm hoàn hảo.

Theo những chuyên gia, kích thước kệ TV chuẩn cổ điển, tân cổ điển có chiều cao tầm từ 60 ~75 cm, chiều sâu 45 cm ~ 70 cm, chiều dài kệ TV tùy theo không gian nhưng cũng không quá dài được.

Với kích thước này chúng ta mới đạt được một không gian tuyệt vời. Sự hài hòa và nhẹ nhàng trong kích thước kệ TV sẽ là điểm nhấn giúp cho không gian phòng khách đạt chuẩn như mong muốn và giúp chủ nhà thoải mái hơn trong sử dụng.

Kích thước kệ TV chuẩn theo không gian sống

Kích thước kệ tivi phòng khách dành cho chung cư: Đặc thù nhỏ, gọn, hạn chế về diện tích nên khi chọn kệ TV phòng khách chung cư chúng ta nên nhắm tới những mẫu có dáng đơn giản, gọn gàng và đa năng.

Không những vậy phải kết hợp với màu tường và màu đồ nội thất để giúp căn phòng khách nhà mình thêm phần xinh xắn, sang trọng.

Kích thước kệ TV đơn chủ yếu dao động với chiều dài từ 1200 - 2200mm, chiều rộng 350 - 500mm, chiều cao từ 300 – 500mm là hợp lý.

Kích thước kệ tivi phòng khách cho biệt thự: Trái với phòng khách chung cư, phòng khách biệt thự, nhà vườn lại khá rộng rãi, thoải mái.

Chính vì thế, chúng ta nên chọn những mẫu kệ TV cầu kì, phong cách cổ điển, tân cổ điển để tạo nên điểm nhấn cho nơi nó hiện diện.

Nên chọn lựa các bộ kệ TV tủ rượu có thiết kế tone màu trầm toát lên sự sang trọng, thời thượng. Kích thước của kệ trong dáng tủ này thường có độ dài từ 1800 - 3000mm, chiều dài và chiều cao giống kệ TV đơn hoặc lớn hơn.