Cách chọn kích thước bàn ghế phòng khách đạt chuẩn

Cách chọn kích thước bàn ghế phòng khách như thế nào cho chuẩn? Đây không phải là điều ai cũng nắm rõ. Để có được những thông tin hữu ích này hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Chọn kích thước bàn ghế phòng khách cần chú ý điều gì?

Như chúng ta biết, phòng khách là bộ mặt của cả ngôi nhà, là nơi chúng ta sử dụng để tiếp đón những vị khách quan trọng đồng thời cũng là nơi thể hiện phong cách của chủ nhà. Chính vì vậy mà việc trang trí nội thất phòng khách nhất là bộ bàn ghế vô cùng quan trọng, nhưng trước khi chọn kích thước bàn ghế chúng ta cần chú ý những điều sau:

  • Chọn bàn ghế cho phòng khách phải có màu sắc và kiểu dáng thích hợp, hài hòa với ngôi nhà, kích thước nội thất như bàn ghế sofa, bàn trà, chậu cây…phải đảm bảo được sự cân đối.
  • Trước khi chọn mua bàn ghế chúng ta cũng nên quan sát và tính toán kích thước của cả căn phòng khách ví dụ như chiều dài và chiều rộng của phòng khách là bao nhiêu? Khi mua bộ bàn ghế như thế đã thích hợp với chiều rộng của phòng khách hay chưa? Ngoài bàn ghế ra chúng ta còn đặt thêm đồ nội thất nào khác hay không?

Những chú ý trên vô cùng hữu ích nếu chúng ta không muốn chọn một bộ bàn ghế quá to hay quá nhỏ cho ngôi nhà của mình hãy chú ý những điều trên nhé.

Kích thước bộ bàn ghế phòng khách theo tiêu chuẩn

Tùy vào loại bàn ghế sử dụng trang trí cho phòng khách sẽ lựa chọn kích thước sao cho phù hợp nhất:

Kích thước bộ ghế sofa dạng góc

Bộ ghế sofa dạng góc là một mẫu ghế sofa dành cho phòng khách đã được yêu thích và ưa chuộng từ khá lâu và nó càng ngày càng được đổi mới về thiết kế, mẫu mã, kiểu dáng mang đến những bộ bàn ghế dành cho phòng khách rất làm hài lòng người tiêu sử dụng hiện đại.

Nếu chúng ta thắc mắc về kích thước chuẩn bộ ghế sofa dạng góc thì trên thực tế không có một tiêu chuẩn nào về kích thước cho ghế sofa dạng góc mà những nhà thiết kế đều dựa trên sự lựa chọn đa số của đông đảo khách hàng và những không gian diện tích phòng khách phổ biến để đưa ra một số kích thước ghế sofa dạng góc chuẩn.

Vì thế với ghế sofa dạng góc thì kích thước chuẩn phổ biến hiện nay gồm:

  • Chiều dài và chiều rộng trong tầm từ 2m6 – 2m8 x 1m6 – 1m8 hoặc 3m – 3m2 x 1m8 – 2m, điều này còn tùy thuộc vào từng không gian của phòng khách khác nhau.
  • Chiều cao ghế ngồi từ 0,38 m – 0,42 m.

Với việc thiết kế nội thất ngôi nhà tại Việt Nam khác nhau, việc tính toán những kích thước ghế sofa dành cho phòng khách còn phải căn cứ vào diện tích thực tế phòng khách. Nếu không gian nhỏ hoặc rộng, có thể thay đổi, đo đạc lại kích thước bàn ghế sao cho thích hợp nhất.

Kích thước bộ ghế sofa dạng góc chữ L

Hiện nay những mẫu sofa kiểu chữ L, kích thước ghế sa lông gỗ chữ L luôn được nhiều người ưa chuộng bởi chúng tiết kiệm không gian của phòng khách một cách hiệu quả nhất, đặc biệt là với những căn chung cư, nhà mặt phố thì những bộ bàn ghế sofa phòng khách này là cách tốt nhất đem đến cho người sử dụng sự hài lòng nhất.

Những mẫu thiết kế cho phòng khách thì kích thước bộ bàn ghế sofa tiêu chuẩn nhất:

  • Chiều rộng từ 1m6 – 2m;
  • Chiều dài từ 2m6 – 3m;
  • Chiều cao từ 0,8m – 0,85m.

Những chủ nhà hãy nên chú ý khi chọn được kích thước bàn ghế gỗ phòng khách nhỏ chữ L thì hãy nên chọn những mẫu thiết kế nội thất trong phòng khách có kích thước hài hòa cũng như hợp nhất.

Kích thước ghế sofa văng

Những mẫu sofa văng luôn là sự lựa chọn tuyệt vời và thiết thực nhất với người sử dụng, đặc biệt là với những ngôi nhà có không gian chật chội, đây là cách tiết kiệm diện tích một cách vô cùng hiệu quả, nếu bạn nào đang quan tâm đến những mẫu sofa văng thì hãy nên chú ý lựa chọn kích thước sao cho thích hợp nhất.

  • Sofa văng đơn thì kích thước từ 1m1 x 0,8m – 0,85m; chiều cao ghế ngồi tầm 0,38 m – 0,42 m.
  • Sofa văng 2 chỗ ngồi có kích thước tầm 1m6 – 1m8 x 0,8m – 0,85m; chiều cao ghế ngồi từ 0,38 m – 0,42 m.
  • Sofa văng 3 chỗ ngồi có kích thước tầm 2m2 – 2m4 x 0,8m – 0,85m; chiều cao ghế ngồi 0,38 m – 0,42 m.

Kích thước ghế sofa đơn

Là mẫu ghế sofa phòng khách ít được sử dụng trong không gian sống như phòng khách, mẫu ghế này có thể kết hợp cùng ghế sofa văng hay những không gian của phòng khách mang tính cá nhân, phòng ngủ gia đình kết hợp với bàn trà hiện đại, sofa đơn thường được sử dụng nhiều nhất trong những nhà hàng, khách sạn, quán cafe, spa…

Với những bộ sofa đơn, kích thước chuẩn được xác định trong tầm 0,85m – 1m1 x 0,75m – 0,8m. Đây là kích thước ghế sofa phòng khách đã được tính toán chi tiết giúp những không gian khi đặt kết hợp với bàn sẽ trở nên thu hút và gọn gàng hơn.

Kích thước bàn trà sofa

Nếu chúng ta đang tìm hiểu về kích thước bàn ghế phòng khách nhỏ thì không thể bỏ qua kích thước bàn trà sofa được.

Những gợi ý về kích thước bộ bàn ghế dành cho phòng khách tiêu chuẩn trên hy vọng bạn đã có thể lựa chọn cho không gian của phòng khách mình những món đồ nội thất đẹp, tinh tế và hài hòa nhất.

Trên thị trường nội thất, mẫu bàn trà sofa thường có kích thước là từ 50 – 60cm x 1m – 1m2. Cụ thể hơn là 50cm x 1m và 60cm x 1m2.

Kích thước này đã được những nhà thiết kế tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ lưỡng để thích hợp với bộ ghế sofa dành cho phòng khách sao cho phòng khách được cân đối và hài hòa nhất. Có nhiều mẫu mã và kiểu dáng, chất liệu cũng như màu sắc cho chúng ta lựa chọn.