Cách chọn kích thước giường ngủ theo phong thủy chuẩn nhất

Vậy lựa chọn kích thước giường ngủ theo phong thủy như thế nào là chuẩn nhất, hãy cũng theo dõi bài viết được tổng hợp dưới đây.

Phong thủy trong việc chọn kích thước giường ngủ

Theo phong thủy học thì việc lựa chọn kích thước giường ngủ cũng quan trọng như khi chúng ta chọn hướng của ngôi nhà. Nếu chọn kích thước giường ngủ thích hợp với phong thủy sẽ mang tới vận may, tiền tài và sức khỏe cho gia chủ.

Chưa kể tới việc dùng những chiếc giường ngủ có kích thước không thích hợp còn ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng và tới sự hòa hợp của người sở hữu chúng. Chính vì thế chúng ta không nên xem nhẹ vấn đề chọn kích thước giường ngủ hợp phong thủy trước khi quyết định mua sắm giường hoặc đặt đóng giường ngủ.

Những điều kiêng kỵ khi mua giường ngủ theo phong thủy

  • Kỵ giường ngủ quá cao: Khi mua giường ngủ không nên mua giường quá cao, bởi chúng sẽ có rất nhiều điều bất tiện, đặc biệt với những nhà có nhiều trẻ nhỏ hoặc người già yếu thì đây là mối nguy hiểm lớn, dễ bị té ngã vào ban đêm khi đi vệ sinh.
  • Kỵ giường quá thấp: Khi mua giường ngủ chúng ta cũng nên chú ý tới lứa tuổi để mua giường, từ đó có sự lựa chọn tinh tế nhất, và chắc chắn khi mua giường ngủ cũng không nên chọn lựa những mẫu giường quá thấp bởi như vậy sẽ ảnh hưởng tới những luồng khí xung quanh căn phòng.
  • Kỵ giường ngủ quá nhỏ: Không nên chọn giường ngủ quá nhỏ vì khi ngủ sẽ không được thoải mái, gây khó chịu và dễ mất ngủ. Với những gia chủ dùng giường ngủ có trẻ nhỏ thì sẽ khiến cho trẻ dễ ngã xuống đất.
  • Kỵ giường ngủ quá ngắn: Theo phán đoán của những chuyên gia, con người trong khi ngủ vào ban đêm, bình quân trở mình trên 20 lần, nếu giường ngủ nhỏ không được dang chân dang tay một cách thoải mái sẽ ảnh hưởng tới sự thư giãn của cơ thể và khó xua đi cảm giác mệt mỏi. Thường thì độ dài của giường ngủ ít nhất cũng phải dài hơn cơ thể bạn 15 cm.

Cách chọn kích thước giường ngủ thích hợp

Hãy cùng xem cách chọn kích thước giường ngủ sao cho phù hợp:

Giường ngủ đơn

Kích thước giường ngủ đơn phù hợp phong thủy thường được thiết kế chiều rộng 0,8m, chiều dài là 1,9m. Giường ngủ đơn thích hợp với những căn phòng nhỏ dành cho trẻ em vì nó tương tự kích thước giường ngủ trẻ em hay phòng khách và thường được gắn bánh xe để thuận tiện trong việc di chuyển.

Cụ thể, kích thước giường đơn theo phong thủy thích hợp là:

  • Lọt nòng nệm: 1,2 x 2m hay 1 x 2m.
  • Tương ứng phủ bì: 1,28 x 2,1m hay 1,08 x 2,1m.

Giường ngủ full-size

Giường ngủ full-size có kích thước tầm 1,4m chiều rộng và 1,95m chiều dài. Kích cỡ giường ngủ full-size theo phong thủy này thích hợp cho không gian những căn phòng ngủ tương đối nhỏ, hẹp. Nó cũng có thể dùng làm kích thước giường ngủ trẻ em cho 2 người như như cho 2 bé trai, 2 bé gái.

Giường ngủ đôi

Loại giường ngủ này rất thích hợp dành cho hai người, đặc biệt là những cặp vợ chồng son. Mẫu giường ngủ phong thuỷ đôi này sẽ giúp mang tới sự thoải mái, dễ chịu, rộng rãi và tiện nghi cho người dùng.

Kích thước giường ngủ đôi theo phong thủy thích hợp là:

  • Lọt nòng nệm: 1,6 x 2m.
  • Tương ứng phủ bì: 1,68 x 2,1m.

Giường ngủ đôi King size

Đây là loại giường rộng rãi nhất và thoải mái dành cho 2 người, chính vì vậy mà giá thành của chiếc giường này cũng đắt hơn cả. Nó cũng khá cồng kềnh nên khó di chuyển lên những tầng trên, những góc hẹp….

Vì chiếc giường ngủ đôi King size này là rất lớn, thế nên việc tác động vào vấn đề thiết kế nội thất trong phòng ngủ là điều tất nhiên. Nếu chúng ta đã lựa chọn loại giường ngủ này, hãy nhớ chú ý tới màu sắc, cùng chất liệu của chiếc giường sao cho phù hợp với đồ nội thất và ý tưởng thiết kế phòng ngủ.

Kích thước giường ngủ King theo phong thủy thích hợp là:

  • Lọt nòng nệm: 1,8 x 2m.
  • Tương ứng phủ bì: 1,88 x 2,1m.

Giường ngủ lớn

Kiểu dáng của chiếc giường ngủ này cũng thường khá rộng rãi và rất thoải mái để dành cho hai người. Nó thường được chọn cho người già hay 2 vợ chồng. Tuy nhiên, với kích thước lớn, loại giường ngủ 2m2 này có giá cả vô cùng đắt và chỉ thích hợp dành cho những căn phòng có diện tích tương đối lớn mà thôi.

Kích thước giường ngủ chuẩn bao giờ cũng giúp chúng ta cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Sau một ngày học tập, làm việc mệt mỏi, ngả lưng lên chiếc giường và tận hưởng một giấc ngủ ngon sẽ khiến bạn khỏe mạnh và tâm trạng vui vẻ hơn rất nhiều.

Kích thước giường ngủ theo phong thủy là vấn đề mà chúng ta không thể xem nhẹ, chính vì vậy hãy cẩn thận lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Hy vọng bài viết trên đây đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích.