Cách trang trí bàn ghế phòng khách đẹp mắt và thu hút nhất

Làm thế nào để phòng khách của bạn vừa đẹp mắt vừa thu hút người nhìn thông qua cách trang trí bàn ghế phòng khách. Đừng lo! Minh Quốc sẽ chia sẻ cho bạn vài cách đơn giản dưới đây.

Lựa chọn loại bàn ghế phù hợp

Bộ bàn ghế sử dụng trang trí cho phòng khách thuộc nhiều loại, kiểu dáng, chất liệu khác nhau. Mỗi loại sẽ mang lại vẻ đẹp riêng cho căn phòng.

Lựa chọn loại bàn ghế phòng khách nhỏ phù hợp với không gian kiến trúc, phong cách, màu sắc phong thủy của ngôi nhà sẽ tạo sự ấn tượng, tôn thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà.

Ví dụ :

  • Nếu ngôi nhà bạn mang phong cách cổ điển, truyền thống thì có thể chọn loại bàn ghế từ chất liệu gỗ tự nhiên, thiết kế đơn giản.
  • Nếu như ngôi nhà bạn mang phong cách hiện đại thì chọn những bộ bàn ghế sofa giá rẻ.

Phòng khách mang phong cách truyền thống thì chọn bộ ghế gỗ tự nhiên

Phòng khách mang phong cách hiện đại thì chọn bộ bàn ghế gỗ kết hợp sofa

Bố trí bàn ghế phòng khách cho hợp lý

Bố trí mẫu bàn ghế phòng khách hiện đại cho không gian phòng khách đóng vai trò rất quan trọng, bởi vì phòng khách là trung tâm của ngôi nhà nên bạn không thể bố trí một cách tùy tiện được.

Theo các chuyên gia phong thủy, vị trí thích hợp nhất để đặt bộ bàn ghế bên trong phòng khách thường là ở vị trí trung tâm căn phòng.

Tùy vào diện tích, không gian phòng khách rộng lớn hay nhỏ hẹp cũng như sở thích của gia chủ sẽ lựa chọn vị trí sắp xếp bàn ghế phòng khách sao cho hợp lý nhất, phù hợp nhất.

Ví dụ:

  • Nếu gia chủ có sân vườn rộng thì đặt bộ bàn ghế phòng khách ngoài sân vườn để thư giãn, ngắm cảnh ngoài trời.
  • Nếu gia chủ muốn tạo không gian ấm cúng, các thành viên ngồi quây quần bên nhau để trò chuyện thì có thể đặt bàn ghế bên trong ngôi nhà.

Bàn ghế phòng khách ngoài sân vườn

Bàn ghế phòng khách cổ điển bên trong nhà

Ngoài ra, việc đặt bàn ghế không theo quy chuẩn nó sẽ ảnh hưởng đến tài lộc, may mắn của gia chủ. Cho nên, gia chủ cần xem xét kỹ về hướng nhà để thiết kế không gian phòng khách như ý.

  • Nếu hướng ngôi nhà của gia chủ theo hướng Tây thì hạn chế đặt bàn ghế ở hướng Đông Nam và Bắc.
  • Nếu nhà theo hướng Đông thì tránh đặt những bộ bàn ghế theo hướng Đông Bắc, Tây, Tây Nam và Tây Bắc.

Trang trí bàn ghế trong phòng khách

Để tạo điểm nhấn cho căn phòng khách thêm xinh xắn và thu hút ánh nhìn thì cần phải trang trí bàn ghế cho phòng khách. Nếu bạn không biết cách trang trí, để bộ bàn ghế trong phòng khách quá sơ sài sẽ làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ của ngôi nhà.

Trang trí ở đây là sử dụng những đồ nội thất khác thêm cho căn phòng khách như: đèn bàn, bức tranh, đèn, quạt trần, tủ, kệ,..

Để trang trí bàn ghế phòng khách thì bạn phải chú ý đến mọi thứ xung quanh, để lựa chọn, kết hợp hài hòa bàn ghế với các đồ nội thất khác để tạo điểm nhấn, làm nổi bật cho không gian.

Trang trí bộ bàn ghế với đồ nội thất khác cho phòng khách

Phối màu bàn ghế với những món đồ nội thất bên trong

Phối màu màu của bộ bàn ghế với những món đồ nội thất bên trong phòng khách là rất cần thiết. Bởi vì nó cũng nói lên phong cách, cá tính của gia chủ.

Sự kết hợp màu cũng là cách thông minh để tạo nên không gian mới cho căn phòng khách. Ví dụ:

  • Căn phòng khách nhỏ hẹp, chật chội thì chọn phối những màu sáng sủa thì làm cho không gian thoải mái, thoáng đãng.
  • Căn phòng khách rộng thì chọn phối màu trầm, nóng như bộ bàn ghế phòng khách gỗ hương sẽ làm cho không gian thêm ấm cúng.

 

Đó là cách trang trí bàn ghế phòng khách sao cho đẹp mắt và thu hút nhất. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp cho bạn áp dụng hiệu quả trong việc trang trí, bố trí và sắp xếp bàn ghế trong phòng khách sang trọng và hiện đại nhất.

Nếu cần được tư vấn, quý khách liên hệ với Đồ gỗ Minh Quốc chúng tôi qua hotline: 0962 644 171 - 0359 163 685 để được hỗ trợ tốt nhất.

Xem thêm: Gỗ đỏ là gỗ gì? Gỗ đỏ có tốt không?