Cách trang trí phòng khách nhà cấp 4 đẹp, đơn giản

Có khá nhiều cách trang trí phòng khách cho căn nhà cấp 4 đẹp, đơn giản chỉ cần chúng ta nắm bắt được những vấn đề cốt lõi trong đó và áp dụng sao cho thích hợp.

Vậy hãy cùng theo dõi bài viết cách trang trí phòng khách nhà cấp 4 đẹp sau đây để có thêm kinh nghiệm thật quý giá nhé!

Đặc điểm phòng khách nhà cấp 4

Đặc điểm của nhà cấp 4 đó là dùng chất liệu gỗ, gạch và có tường bao che xung quanh. Mái lợp bằng ngói hay xi măng hoặc có khi là tre, gỗ… tùy vào nhu cầu của chủ nhà. Không gian bên ngoài nhà cấp 4 không quá cầu kỳ, từ đó tạo nên sự thông thoáng hơn trong phong thủy của ngôi nhà.

Ưu điểm của nhà cấp 4 đó là chi phí xây dựng tương đối thấp với lối kiến trúc đơn giản. Kỹ thuật không quá khó khăn, thời gian hoàn thành nhanh chóng. Vì vậy đây là mẫu nhà thường được xây dựng ở khu vực nông thôn hoặc dành cho những gia đình có mức thu nhập thấp muốn có một không gian sống thoáng, gọn gàng và tiện nghi nhất.

Những điều cần lưu ý khi trang trí nội thất phòng khách nhà cấp 4

  • Đầu tiên đó là màu sắc trong phòng khách nhà cấp 4. Chúng ta chọn gam màu sơn nào làm chủ đạo, phối hợp màu sơn nào khác để tạo không gian phòng khách hài hòa.

Thông thường sơn gam màu vàng chanh, hồng phấn hoặc xanh nhạt để tạo cảm giác dịu mát cho cả năng phòng. Đồng thời chúng ta có thể lựa chọn vật dụng nội thất gam màu bản mệnh của gia chủ để phối hợp trong phòng khách nhà cấp 4, đó cũng là gợi ý hay cho chúng ta tham khảo đó.

  • Yếu tố thứ hai đó là vật dụng nội thất trong phòng khách. phòng khách nhà cấp 4 sẽ không bị đơn điệu hay quá sơ sài nếu biết cách dùng đúng không gian phòng khách này. Với không gian phòng khách nhà cấp 4, chúng ta nên dùng vật dụng nội thất một cách đơn giản, thông minh như thế sẽ không bị rối mắt trong quá trình dùng.
  • Thứ ba đó là ánh sáng trong phòng khách nhà cấp 4. Ánh sáng giúp tăng cảm giác tích cực, giúp sức khỏe của mọi người tốt lên. Vì vậy ánh sáng nên có sự phối hợp giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo.
  • Một điểm lưu ý nữa khi trang trí phòng khách nhà cấp 4 đó là nên có cây xanh sẽ giúp không gian phòng khách rộng, thoáng mát và sạch sẽ hơn rất nhiều. Thay vì dùng cây giả, chúng ta đặt cây xanh như phát tài, phú quý đại diện cho sức sống mãnh liệt và xu hướng tích cực đi lên.

Gợi ý cách trang trí nội thất phòng khách nhà cấp 4 đẹp

Nhằm mang đến cho quý khách nhiều sự lựa chọn về mẫu phòng khách nhà cấp 4 đẹp cho ngôi nhà mình. Dogotunhiengiare.com gợi ý một số mẫu đẹp dưới đây.

Phòng khách nhà cấp 4 trang trí theo phong cách hiện đại

Trong cách trang trí phòng khách nhà cấp 4 một cách đơn giản mà đẹp, chúng ta không nên bố trí quá nhiều nội thất để cho không gian phòng khách được thông thoáng. Điều chúng ta cần làm là phân chia bố cục thật rõ ràng, ví dụ như diện tích đặt bộ bàn ghế sofa là bao nhiêu? cách đặt thảm trang trí như thế nào giúp cho không gian phòng khách có được tính thẩm mỹ cao nhất.

Một mẹo nhỏ dành cho chúng ta là nên đặt ghế sofa quay về hướng màn hình tivi, bên cạnh đó treo một vài bức tranh nghệ thuật hoặc ảnh gia đình lên trường để làm không gian phòng khách thêm sinh động. Kế tới là đặt một vài chậu hoa tươi lên bàn để không gian phòng khách thoải mái, năng động hơn.

Đặc biệt, chúng ta đừng quên trang trí một chiếc đèn chùm ở chính giữa để tạo điểm nhấn và một chiếc rèm cửa để che nắng cho căn phòng nhé. Chỉ với cách bố trí như vậy chúng ta đã có mẫu phòng khách nhà cấp 4 đơn giản trên là chúng ta đã sở hữu không gian sống hoàn hảo rồi đấy.

Thiết kế phòng khách phong cách tối giản

Phong cách tối giản là một phong cách được dùng khá nhiều trong trang trí nhà cấp 4. Lối phong cách thiết kế đơn giản, tối giản những tiểu tiết và hạn chế những vật dụng nội thất không cần tới, mang tới không gian phòng khách sinh hoạt thoải mái nhất.

Lựa chọn những gam màu nhẹ nhàng, không quá cầu kỳ về đường nét. Thông thường sơn màu trắng sẽ được dùng nhiều khi trang trí phòng khách phong cách tối giản. phối hợp ghế sofa nhỏ, thảm trải sàn và treo tranh ảnh trên tường tạo không gian phòng khách cuốn hút cho phòng khách.

Phòng khách trang trí bằng chất liệu gỗ

Gỗ là một trong những loại chất liệu thông dụng khi trang trí phòng khách. Đặc biệt trong phòng khách nhà cấp 4 hay phòng khách nhà ở nông thôn thường ưu tiên chất liệu gỗ trong trang trí.

Bộ bàn ghế bằng gỗ, kệ tivi bằng gỗ và tủ trang trí bằng gỗ sẽ tạo không gian ấm cúng cho căn phòng.

Phòng khách nhà cấp 4 trang trí với gam màu trung tính

Nếu chúng ta muốn trang trí nội thất phòng khách nhà cấp 4 đẹp, đơn giản thì chúng ta không nên bỏ qua những gam màu trung tính chẳng hạn như xám, ghi, nâu, trắng nhé… Những gam màu này nếu đứng riêng lẻ thì không hề nổi bật nhưng phối hợp dễ dàng vật dụng nội thất mang tới một không gian phòng khách thanh lịch, hiện đại tới bất ngờ.

Dùng gam màu trung tính, chúng ta nên tận dụng ánh sáng tự nhiên để không gian phòng khách nhà cấp 4 thông thoáng và lưu thông khí tốt.

Trong quá trình trang trí cho phòng khách nhà cấp 4 đẹp, chắc chắn chúng ta sẽ gặp không ít khó khăn. Hi vọng những thông tin bổ ích trên sẽ gợi ý cho chúng ta những phong cách, xu hướng cũng như kinh nghiệm trong quá trình thực hiện.