Cách trang trí phòng khách nhà ống chuẩn không cần chỉnh

Để trang trí phòng khách nhà ống đẹp, chuẩn không cần chỉnh. Mời quý khách và các bạn cùng tham khảo một số cách trang trí dưới đây.

Một số sai lầm thường gặp khi trang trí phòng khách nhà ống

Phòng khách là khu vực giữ chức năng quan trọng nhất trong nhà nên cần được chú trọng hơn cả. Nó được xem trung tâm của một ngôi nhà.

Đây không chỉ là nơi gặp gỡ, tiếp khách của chủ nhà mà còn là không gian thể hiện sự hiện đại và nét tinh tế trong cách bố trí và thiết kế nội thất nhà ở.

Thiết kế phòng khách đẹp thông thường đã khó, bài trí phòng khách nhà ống còn khó hơn vì đây là không gian có diện tích khá khiêm tốn, cần lưu ý để bài trí sao cho hợp lý và tiện nghi nhất.

Khác với những thiết kế thông thường, nhà ống thường tồn tại nhiều nhược điểm và thường thấy nhất là diện tích nhỏ hẹp khiến chủ nhà gặp không ít trở ngại khi bài trí và thường mắc phải một số sai lầm sau:

Cầu thang chiếm nhiều diện tích

Phòng khách tương đối nhỏ hẹp trong khi đó cầu thang lại có kích thước lớn so với tổng thể sẽ gây ra sự mất cân đối, làm giảm đi tính thẩm mỹ vốn có của căn hộ.

Không những thế, điều này còn gây ra sự bất tiện trong sinh hoạt và đôi khi còn không phù hợp với phong thủy.Đây là sai lầm cần được khắc phục khi thiết kế, bài trí cho phòng khách nhà ống để đảm bảo được tính thẩm mỹ cũng như nhu cầu dùng cho những thành viên trong gia đình.

 

Màu sắc, họa tiết không hài hòa

Nhiều người tùy hứng chọn lựa màu sơn, màu nội thất và những đồ dùng trong bài trí phòng khách theo sở thích mà quên mất rằng nó cũng cần phải theo một nguyên tắc nhất định.

Đặc biệt, màu sắc cũng có tác động không nhỏ tới giác quan người nhìn không chỉ về vẻ đẹp, ý nghĩa chúng đem lại mà còn về chiều sâu và rộng của không gian.

Trang trí nội thất phòng khách nhà ống chúng ta nên dùng những màu sáng, nhẹ nhàng để đem lại cảm giác thân thiện, giúp phòng khách được “nới rộng” hơn so với diện tích thực của nó.

Việc kết hợp quá nhiều màu sắc khác nhau trong cùng 1 không gian nhỏ hẹp cũng làm mất tính thẩm mỹ, gây rối mắt và không thích hợp.

Bày biện quá nhiều đồ dùng trong trang trí phòng khách nhà ống

Để tiện cho sinh hoạt và dùng mà đôi khi trong bài trí phòng khách, nhiều gia đình chọn lựa và bày biện quá nhiều nội thất cũng như những đồ dùng trang trí.

Điều này chỉ khiến cho không gian sống thêm ngột ngạt, chật chội hơn chứ chưa chắc đã đem lại công dụng như mong muốn.

Để đạt được hiệu quả cao trong sinh hoạt thường ngày mà vẫn tạo được tính thẩm mỹ cho không gian, chúng ta nên chọn lựa và bày trí những món đồ thật sự cần thiết.

Và nếu như chúng ta muốn có thêm những đồ nội thất trang trí như vách ngăn, kệ gỗ trang trí hay giá sách để làm đẹp, chúng ta có thể tích hợp chúng vào những sản phẩm nội thất chính chẳng hạn như sofa, bàn trà, kệ tivi hiện đại.

Những mẫu ghế sofa bằng gỗ hay bàn trà có ngăn kéo, kệ tivi kết hợp vách ngăn phòng và kệ trang trí hiện nay có rất nhiều trên thị trường để chúng ta chọn lựa.

Nguyên tắc đơn giản giúp trang trí phòng khách nhà ống đẹp, tiện nghi

Để có được không gian phòng khách nhà ống đẹp, đầy đủ tiện nghi. Khi bố trí, sắp xếp, trang trí phòng khách các gia chủ cần chú ý đến một số nguyên tắc cơ bản sau:

Bố cục rõ ràng, phong cách thích hợp

Trước khi bắt tay vào bài trí căn phòng nhỏ của mình, chúng ta cần phân chia bố cục cũng như vị trí đặt nội thất, chọn lựa bàn ghế, tivi, kệ, tủ và những phụ kiện bài trí khác sao cho hợp lý.

Ví dụ khi chọn lựa ghế sofa cho phòng khách nhà ống, chúng ta nên chọn loại có kích thước nhỏ gọn có kiểu dáng nhỏ gọn và linh động trong không gian như kiểu hình chữ I hoặc chữ L.

Và những chiếc ghế sofa này nên được kê sát tường để tiết kiệm diện tích.

Khi chọn lựa vị trí đặt kệ tủ tivi, chúng ta có thể tận dụng gầm cầu thang để vừa hóa giải được một điểm chết trong ngôi nhà, lại vừa tiết kiệm đáng kể diện tích cho ngôi nhà của mình.

Ngoài phân chia bố cục bày trí, chọn lựa một phong cách nội thất rõ ràng, thích hợp với cả căn nhà sẽ giúp cho tổng thể trở nên hài hòa, tạo nên nét đẹp tinh tế cho phòng khách nhà chúng ta.

Chú ý ánh sáng

Một căn nhà được thiết kế đẹp tới mấy mà không bố trí ánh sáng hợp lý hay thiếu ánh sáng thì thật là sai lầm. Đây là một trong những yếu tố khá quan trọng khi bài trí phòng khách nhà ống. Ánh sáng giúp không gian căn nhà như được nhân đôi diện tích và thoáng đãng hơn.

Ngoài thiết kế cửa sổ, dùng vật liệu kính để lấy ánh sáng tự nhiên vào bên trong căn hộ, giải pháp tốt nhất để giúp căn phòng ngập tràn ánh sáng là bố trí đèn điện hợp lý.

chúng ta cũng có thể kết hợp dùng những mẫu đèn trang trí phòng khách theo ý thích và thích hợp với thiết kế.

Ưu tiên nội thất và màu sơn sáng màu

Chọn lựa màu sắc sáng trong những không gian nhỏ hẹp dường như là quy tắc tối thiểu mà ai cũng nên nắm rõ. Những màu sơn gam sáng như trắng, kem, màu be hay gam màu pastel nhẹ nhàng không chỉ giúp căn phòng khách như rộng rãi hơn mà còn tạo sự hài hòa, vừa mắt.

Việc chọn lựa màu sắc nội thất trong phòng cũng tương tự. Tuy nhiên, chúng ta không nên dùng đồng bộ màu sắc vì sẽ khiến không gian trở nên quá đơn điệu và nhàm chán.

Thay vào đó, chúng ta có thể tạo điểm nhấn bằng cách thêm một số đồ dùng trang trí, rèm cửa sổ hay gối sofa đẹp với màu sắc tươi sáng hơn một chút.

Nội thất nhỏ gọn, đơn giản

căn phòng có diện tích nhỏ không thể nào thích hợp với những nội thất quá lớn hay thiết kế rườm rà, cồng kềnh.

Những món đồ này vừa không thuận tiện trong việc di chuyển lại gây mất thẩm mỹ, mất cân đối cho phòng khách.

Khi bài trí phòng khách nhà ống, nội thất nên đơn giản, kích thước nhỏ gọn, vừa vặn và tạo không gian ấm cúng là ưu tiên hàng đầu.

Kết hợp tranh ảnh, cây xanh hoặc tiểu cảnh nhỏ

Nếu diện tích trong phòng khách không quá hạn chế, chúng ta hoàn toàn có thể bố trí một tiểu cảnh nhỏ, tạo không gian xanh cho căn phòng để lại giúp không khí trong lành hơn.

Nếu không, hãy đặt vài chậu cây xanh hay chậu hoa nhỏ trang trí, có rất nhiều loại cây cảnh thích hợp đặt trong phòng khách.

Ngoài ra, nên dùng những bức tranh treo tường như tranh phong cảnh, tranh thêu chữ thập hay những bức ảnh nhỏ của những thành viên trong gia đình để giúp cho bức tường trống trong phòng khách sinh động hơn.

Hy vọng những cách trang trí phòng khách nhà ống sẽ giúp cho các bạn. Đừng quên chọn cho mình những món đồ nội thất thật sự phù hợp để giúp phòng khách đẹp hơn.