Chiều cao giường ngủ bao nhiêu thì đạt chuẩn?

Chiều cao giường ngủ tuy chỉ là một thông số nhỏ nhưng lại có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ. Vì vậy, có câu hỏi rằng giường ngủ có chiều cao bao nhiêu thì mới thoải mái nhất. Hãy để Đồ gỗ Minh Quốc trả lời câu hỏi đó và giúp bạn tìm được độ cao giường ngủ phù hợp.

Vai trò của giường với giấc ngủ

Để đảm bảo một giấc ngủ chất lượng thì việc bố trí không gian môi trường thích hợp rất quan trọng. Bên cạnh đó, chiếc giường ngủ cũng là một trợ thủ đắc lực để mang lại cảm giác ngủ tốt nhất.

Một chiếc giường thoải mái sẽ mang lại giấc ngủ tuyệt vời

Một chiếc giường êm ái sẽ giúp tạo ra sự thoải mái cần thiết cho người sử dụng. Giúp họ thư giãn hoàn toàn và bước vào giấc ngủ một cách an tâm nhất. Khi đã gạt bỏ được những căng thẳng, áp lực trong cuộc sống, họ sẽ cảm thấy sảng khoái hơn.

Để lúc tỉnh dậy sau giấc ngủ, sức khỏe và tâm trí của người dùng sẽ ở trạng thái tốt nhất.

Chiều cao giường ngủ tiêu chuẩn theo phong thủy

Giường ngủ không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn cả phong thủy trong ngôi nhà. Việc chọn loại giường và cách bố trí sắp xếp sao cho hợp phong thủy cũng rất quan trọng. Nó ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận, may mắn và hạnh phúc của gia đình.

Thông thường, các thầy địa lý sẽ dùng thước Lỗ ban để chia kích thước và phân định khoảng cách. Giúp phân biệt tốt xấu và giúp biết được đâu là kích thước đẹp để sử dụng đâu là nên tránh.

Bảng đo kích thước của thước Lỗ ban

Chiều cao giường ngủ theo khoa học

Ngoài những vấn đề có liên quan đến phong thủy, khi chọn chiều cao cho giường ngủ sao cho phù hợp. Nói cách khác, chọn chiều cao theo khoa học sao cho không gây khó khăn trong thời gian sử dụng.

Bên cạnh đó, việc chiều cao giường ngủ khác nhau sẽ còn tùy thuộc vào loại giường khác nhau.

Chiều cao giường đơn nhỏ

Với những gia đình ít người, hay diện tích phòng ngủ nhỏ thì việc chọn giường ngủ đơn nhỏ là phù hợp. Thiết kế của mẫu giường này giúp tiết kiệm được nhiều không gian trong phòng cũng như về giá cả.

Thông số của một chiếc giường đơn nhỏ:

  • Chiều dài: 2m15;
  • Chiều cao tính từ chân giường: 0.447m;
  • Lòng giường sử dụng: 1m62.

Thông số kích thước của giường đơn nhỏ

Chiều cao giường đơn lớn

Với mẫu giường trên, vốn dành cho người có thân hình không quá lớn hay để tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên, nếu muốn có được cảm giác thoải mái hơn thì sẽ cần tới mẫu giường đơn lớn.

Với các thông số cũng gần như tương tự với giường đơn nhỏ, điểm khác lớn nhất là chiều rộng. Mẫu giường đơn lớn sẽ có chiều rộng là 1m4, sẽ phù hợp với một người lớn hoặc 2 trẻ nhỏ. Nhưng đối với 2 người thì kích thước này sẽ giường này khá nhỏ và không phù hợp.

Mẫu giường ngủ đơn lớn

Chiều cao giường đôi nhỏ

Loại giường này rất phù hợp dành cho 2 người, nhất là các cặp vợ chồng. Nếu không gian phòng ngủ đủ rộng thì loại giường này không phải là vấn đề nữa. Bạn cũng sẽ không cần phải bận tâm về việc tính toán chiều cao giường ngủ.

Thông số cơ bản cho giường ngủ đôi nhỏ:

  • Chiều dài: 2m14;
  • Chiều rộng: 1m6
  • Chiều cao chân giường: 0.3m

Kích cỡ giường ngủ đôi nhỏ

Chiều cao giường đôi lớn

Nếu sở hữu một phòng ngủ rộng rãi cùng với không gian thoáng đãng, đây là loại giường lý tưởng. Đây là loại giường có kích thước lớn nhất, tuy cồng kềnh và khó di chuyển nhưng cũng thoải mái nhất.

Với kích thước to rộng, bạn có thể để thêm bao nhiêu vật dụng mà không lo chật chội. Và quan trọng nhất, bạn vẫn có thể tận hưởng giấc ngủ thoải mái nhất.

Số đo của giường ngủ đôi lớn:

  • Chiều dài giường: 2m2;
  • Chiều rộng giường: 2m08;
  • Chiều cao tính từ chân giường: 0.2m;
  • Chiều rộng lòng: 1m8.

Kích thước giường ngủ đôi lớn

Chiều cao giường tầng

Mẫu giường này thường dành cho những không gian nhỏ hẹp nhưng gia đình lại đông người. Đây được xem như là giải pháp tình thế nhưng lại vô cùng thực tế và hiệu quả. Loại giường tầng này không có kích thước cố định do sẽ phụ thuộc vào từng nhu cầu khác nhau.

Kích thước giường tầng tiêu chuẩn:

  • Chiều cao tổng của giường tầng: 1m6;
  • Chiều cao từ mặt đất lên mặt giường tầng dưới: 0.3m;
  • Chiều cao từ mặt đất lên mặt giường tầng trên: 1m2;
  • Chiều dài và chiều rộng sẽ tùy thuộc vào yêu cầu.

Giường ngủ cao tầng

Trên đây là toàn bộ nội dung mà Đồ gỗ Minh Quốc muốn chia sẻ đến bạn về chiều cao giường ngủ. Tầm quan trọng của nó cũng như những độ cao phù hợp với loại giường và bạn. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn loại giường với kích cỡ thích hợp.