Giường ngủ hướng nào tốt? Cách tính hướng giường ngủ trong phong thủy

Giường ngủ hướng nào tốt? Theo phong thủy hướng giường ngủ tính như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này thông qua nội dung bài viết được tổng hợp dưới đây.

Cách tính hướng giường ngủ trong phong thủy

Hướng giường ngủ được xác định là hướng mà mắt chúng ta nhìn khi nằm/ ngồi trên giường ngủ. Như vậy hướng giường ngủ được tính theo hướng từ đầu giường ngủ xuống chân giường ngủ, hay nôm na là phía chân giường ngủ.

Giường ngủ phải được đặt theo thế “tọa sơn hướng thuỷ” tức là phía đầu giường ngủ phải vững chãi để tạo cảm giác an toàn, còn phía chân giường ngủ không được có vật cản vì khi nằm thì khí sẽ được nạp từ chân giường ngủ lên.

Ngoài ra người xưa cũng có câu nói “nhất vị nhị hướng”, hàm ý xem trọng vị trí toạ của đầu giường ngủ hơn là hướng của nó nên đây có thể là lý do nhiều người nhầm lẫn rằng hướng đặt là đầu giường ngủ.

Các hướng giường ngủ hợp với cung mệnh trong phong thuỷ

Dựa vào phong thủy, các chuyên gia xác định giường ngủ hợp với cung mệnh như sau:

Mệnh Kim

Với người mang mệnh Kim, để kê giường ngủ hợp lý, ta phải căn cứ vào hướng trạch theo quy luật ngũ hành. Từ đó, đối chiếu với kiến trúc căn phòng để lựa chọn phương án thích hợp nhất.

Theo những chuyên gia phong thủy, cách kê giường ngủ cho người mang mệnh Kim giúp mang lại nhiều vượng khí là đầu giường ngủ quay về những hướng Đông Bắc, Tây Nam. Đây là 2 hướng trạch đem lại nhiều điều an lành của hành Thổ. Mà Thổ sinh Kim, do đó khi đặt giường ngủ theo hướng ấy sẽ mang lại sức khỏe và may mắn cho gia chủ.

 

Ngoài ra, một cách kê giường ngủ hợp lý là chọn hướng đầu giường ngủ quay về hướng bản mệnh. người ta cho rằng, cách chọn hướng kê giường ngủ như vậy sẽ quy tụ được nhiều sinh khí tốt, giúp cho người mang mệnh Kim có những giấc ngủ ngon và sâu hơn.

 

Vì vậy mà người mệnh Kim có thể dễ dàng lấy được lại sự cân bằng cho mình sau một ngày làm việc mệt mỏi và bắt đầu một ngày mới vui vẻ, tràn đầy năng lượng. Người mang mệnh Kim không nên chọn hướng Nam để kê giường ngủ vì hướng này tượng trưng cho hành Hỏa, mà Hỏa thì lại khắc Kim. Điều này sẽ gây át vía của gia chủ.

 

Một điều cần lưu ý nữa đó là chúng ta phải biết bày trí nội thất, đồ đạc sao cho hợp lý bên cạnh việc kê giường ngủ hợp lý. Một không gian hài hòa thì mới có thể mang lại nguồn năng lượng tốt, tạo cảm giác thoải mái, thăng hoa cho gia chủ.

Mệnh Mộc

Giường ngủ hướng nào tốt với người mệnh Mộc? Như chúng ta đã biết thì Mộc tương sinh với Thủy (Thủy sinh Mộc). Vì thế, cách kê giường ngủ cho người mang mệnh Mộc sẽ tuân theo hướng trạch của hành Thủy. Đó là đầu giường ngủ quay về những hướng Bắc, Nam, Đông Nam.

Một điều cần lưu ý là chúng ta không kê giường ngủ đối diện với gương soi vì gương đem lại ảo ảnh và khống chế một phần năng lượng. Đồng thời, giường ngủ cũng không được đặt dưới xà nhà hoặc là bên dưới đèn chùm, vì điều này sẽ tạo cho chúng ta cảm giác khó chịu, bí bách và thậm chí nguy hiểm.

Mệnh Thủy

Giường ngủ hướng nào tốt với người mệnh Thủy?Cách kê giường ngủ cho người mang mệnh Thủy vẫn tuân theo những quy luật tương sinh ngũ hành. Do đó, hướng đầu giường ngủ của gia chủ mệnh Thủy được quay theo hướng của bản mệnh Kim: Tây, Tây Bắc. Quay theo hướng này sẽ mang tới nhiều may mắn, tài lộc, hạnh phúc cho gia chủ.

Ngoài ra, người mang mệnh Thủy nói riêng và những cung mệnh khác nói chung cần tránh kê giường ngủ vào hướng xung khắc với mệnh của mình để tránh những điều không hay xảy ra. Cụ thể, người mang mệnh Thủy nên tránh kê giường ngủ theo những hướng thuộc hành Mộc là hướng Đông Bắc, Tây Nam.

Sau khi lựa chọn hướng kê giường ngủ thích hợp, bước tiếp theo gia chủ mệnh Thủy cũng cần để tâm để có thể lựa chọn được mẫu giường ngủ không chỉ thích hợp với phong thủy, không gian sống của chúng ta mà còn hợp với sở thích nữa.

Mệnh Hỏa

Như chúng ta biết thì Mộc sinh Hỏa. Vì vậy, nếu gia chủ là người mang mệnh Hỏa thì nên chọn hướng kê giường ngủ theo mệnh Mộc để thu hút được tài lộc, may mắn và thành công.

Cách kê giường ngủ cho người mang mệnh Hỏa cũng có thể chọn hướng chính hành Hỏa. Đó là những như hướng Đông, Đông Nam hoặc hướng Nam để gia tăng sự may mắn, sức khỏe. Cách kê giường ngủ cho người mang mệnh Hỏa theo những hướng trên còn mang lại giấc ngủ ngon, sự thoải mái.

Mệnh Thổ

Như chúng ta đã biết thì Hỏa sinh Thổ. Vì vậy, cách kê giường ngủ cho người mang mệnh Thổ thích hợp nhất là nên đặt đầu giường ngủ quay về hướng trạch của mệnh Hỏa chính là hướng Nam. Ngoài ra, đầu giường ngủ có thể quay về hướng của bản mệnh cũng là cách bố trí hợp lý: Tây Nam, Đông Bắc thuộc hành Thổ.

Cách kê giường ngủ cho người mang mệnh Thổ hợp lý sẽ tạo ra thế cộng sinh năng lượng. Gia chủ sẽ luôn cảm thấy hưng phấn, sảng khoái và gặp nhiều may mắn trên con đường công danh sự nghiệp

Hy vọng những thông tin trên đây đã đem đến câu trả lời cho câu hỏi “giường ngủ hướng nào tốt”. Thế nào là hướng giường ngủ ắt hẳn chúng ta cũng có thể nắm được qua bài viết trên đây. Chúc bạn chọn được hướng giường ngủ phù hợp để đem lại nhiều may mắn và sức khỏe.