Hướng dẫn chọn mua các loại bàn ghế gỗ phòng khách gia đình

Chọn mua các loại bàn ghế gỗ phòng khách như thế nào để đảm bảo phù hợp với không gian kiến trúc, phong cách thiết kế nhằm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà bạn?

\r\n\r\n

Cơ sở đồ gỗ Minh Quốc sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn bàn ghế ngay dưới đây.

\r\n\r\n

Các loại gỗ sử dụng cho bàn ghế phòng khách

\r\n\r\n

Trên thị trường hiện nay, các loại bàn ghế gỗ được các cơ sở sản xuất gia công từ nhiều chất liệu gỗ khác nhau: gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Trong đó, loại gỗ được sử dụng phổ biến và được ưa chuộng lựa chọn nhất là loại gỗ tự nhiên.

\r\n\r\n

Các loại gỗ tự nhiên gồm có những loại như: gỗ lim, gỗ hương, gỗ trắc, gỗ căm xe, gỗ gõ đỏ, gỗ nghiến, gỗ sồi Mỹ, gỗ óc chó, gỗ sồi Nga, gỗ xoan đào, gỗ tần bì, gỗ tràm,..

\r\n\r\n

Những loại gỗ này có những ưu điểm chung là mang vẻ đẹp tự nhiên, có những hình vân gỗ tạo nét đặc trưng riêng, có khả năng chịu ẩm, chịu nước, chịu nhiệt, chịu lực tốt, dễ chế tác thành những đường nét tinh xảo và có giá trị tăng theo thời gian sử dụng.

\r\n\r\n

Tùy thuộc vào sở thích, điều kiện kinh tế của các bạn mà lựa chọn chất liệu gỗ cho bộ bàn ghế nội thất của gia đình mình.

\r\n\r\n

\r\n\r\n

Bộ bàn ghế từ chất liệu gỗ tự nhiên

\r\n\r\n

Loại gỗ nào được ưa chuộng lựa chọn nhiều nhất hiện nay?

\r\n\r\n

Trong các loại gỗ tự nhiên vừa kể trên, có 3 loại được ưa chuộng lựa chọn trong bộ bàn ghế phòng khách hiện nay là gỗ xoan đào, gỗ Sồi Nga và gỗ tràm.

\r\n\r\n
    \r\n
  • Gỗ xoan đào: là loại gỗ sở hữu màu cánh gián đặc trưng, đường vân đẹp, rõ nét, độ bền cao, chống mối mọt, chống cong vênh tốt. Bề mặt gỗ phẳng mịn mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian phòng khách.
  • \r\n
  • Gỗ sồi Nga: là loại gỗ nhập khẩu chủ yếu từ Nga, có màu từ vàng nhạt đến trắng, tâm gỗ có màu nâu nhạt, sở hữu đường vân núi đẹp mắt. Kèm theo đó, loại gỗ này còn có khả năng chịu nước, chịu nhiệt, chịu tốt và chống lại sự xâm nhập của mối mọt.
  • \r\n
  • Gỗ tràm: là loại gỗ có màu vàng sáng, độ cứng chắc, chống mối mọt tốt. Và đặc biệt hơn nữa là loại gỗ này sử dụng gia công các sản phẩm nội thất có mức giá khá rẻ. Nên loại gỗ tràm được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay.
  • \r\n
\r\n\r\n

\r\n\r\n

Bộ bàn ghế gỗ xoan đào là loại bàn ghế được ưa chuộng lựa chọn nhiều cho phòng khách hiện nay

\r\n\r\n

Các loại bàn ghế gỗ phòng khách

\r\n\r\n

Các loại bàn ghế từ gỗ dành cho phòng khách bao gồm nhiều kiểu: salon gỗ, sofa gỗ hay trường kỷ.

\r\n\r\n
    \r\n
  • Salon gỗ: gồm nhiều loại gỗ, được chạm trổ hoa văn tinh xảo, có độ bền tốt, giá trị sử dụng lâu dài. Loại bàn ghế gỗ này được được nhiều khách hàng yêu thích lựa chọn sử dụng cho phòng khách vì mang lại vẻ đẹp đẳng cấp, sang trọng cho gia chủ.
  • \r\n
  • Sofa gỗ: là xu hướng lựa chọn nội thất của nhiều gia đình hiện đại. Bộ bàn ghế gỗ này kết hợp thêm đệm mút nhằm gia tăng sự đàn hồi, mang lại sự thoải mái cho người dùng. Sofa gỗ được cải tiến với nhiều kiểu mới độ đáo, mang đến đa dạng sự lựa chọn cho nhiều người.
  • \r\n
\r\n\r\n

\r\n\r\n

Sofa gỗ là xu hướng lựa chọn nội thất của nhiều gia đình hiện đại

\r\n\r\n
    \r\n
  • Trường kỷ: mang đậm chất thuần Việt với màu sắc đặc trưng và kích thước lớn. Tuy nhiên, trong những năm gần đây loại trường kỷ này dần bị mai mọt, không phù hợp với xu hướng hiện đại.
  • \r\n
  • Sofa nệm: là loại được làm từ nệm, có khung bằng gỗ, có giá thành rẻ, sử dụng tiện lợi. Là sản phẩm được nhiều gia chủ lựa chọn sử dụng trong những năm gần đây.
  • \r\n
\r\n\r\n

Trên đây là một vài chia sẻ về cách lựa chọn mua các loại bàn ghế gỗ phòng khách bên trong ngôi nhà bạn. Nếu có vấn đề gì cần trao đổi hãy liên hệ trực tiếp với cơ sở đồ gỗ nội thất tại đơn vị chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

\r\n