Hướng dẫn đặt kệ tivi gỗ tại phòng khách đúng cách, hợp phong thủy

Kệ tivi được xem là vật dụng nội thất không thể thiếu trong mỗi gia đình. Đối với một số gia đình tin vào phong thủy thì việt đặc kệ tivi cũng là một yếu tố mang lại nguồn năng lượng cho ngôi nhà . Vậy bạn đã biết cách đặt kệ tivi như thế nào là hợp lý để thu hút tài lộc vào nhà ? Hãy xem thử bài viết này có giúp được gì cho bạn không.

Kệ tivi thuộc hành Hỏa, kích thước chuẩn

 

Nên chọn màu kệ tivi hợp với tuổi

 

Những năm gần đây, mọi người ưu tiên chọn mua những vật làm từ Mộc . Nhằm cầu mong sự mát mẻ, sinh sôi, thịnh vượng cho căn nhà .Tuy nhiên, để sao cho kệ tivi vừa đẹp, sang trọng, đẳng cấp vừa hợp phong thủy thì tốt nhất quý khách nên chọn những kệ tivi được làm từ những loại gỗ tự nhiên như óc chó, sồi nga hay gõ đỏ.

 

Kệ tivi kích thước chuẩn Ngang 1,4m x cao 0,6m x sâu 0,4m

 

Tuy nhiên kệ tivi với hình dáng góc cạnh, cứng cáp và thường có mày đỏ hoặc nâu sậm nên bản chất của nó mang trong mình tính Hỏa. Kệ tivi hiện diện trong phòng khách giúp lan tỏa sự ấm áp, thân mật. Do đó, những gia đình không hợp Hỏa thì không nên lựa chọn kệ tivi có kích thước quá lớn để tránh gặp những điều không may mắn.

Kích thước: Ngang 1,4m x cao 0,6m x sâu 0,4m. Trong đó chiều ngang có thể thay đổi tùy thuộc vào không gian phòng. Nên sử dụng kích thước là số chẳn.

Cách đặt hướng kệ tivi trong phòng khách

  • Gia chủ mệnh Thủy nên ngồi xem tivi ở hướng Bắc (thuộc hành Thủy) và nên đặt kệ tivi hợp phong thủy tại hướng Nam.
  • Gia chủ mệnh Hỏa nên ngồi xem và đặt kệ tivi theo phong thủy tại hướng Nam.
  • Gia chủ mệnh Mộc nên ngồi xem và đặt kệ tivi tại hướng Đông và Đông Nam.
  • Gia chủ mệnh Kim nên ngồi xem và đặt kệ tivi tại hướng Tây và Tây Bắc.
  • Gia chủ mệnh Thổ nên ngồi xem và đặt kệ tivi tại hướng Tây Nam và Đông Bắc.

 

Nên chọn hướng đặt kệ tivi phù hợp với mệnh tuổi

 

Ngoài ra, khi sắp xếp kệ tivi ở phòng khách, gia chủ cũng đừng quên chú ý đến hai nguyên tắc phong thủy phòng khách dưới đây:

  • Nguyên tắc Động – Tĩnh: Tivi thuộc trạng thái động nên để gần với vật cùng tính động như cửa chinh. Bên cạnh đó cần kết hợp với những vật có tính tĩnh như bàn ghê sofa,… để tạo nên sự cân bằng trong phòng khách
  • Nguyên tắc Đông – Tây (Đông sinh niên và Tây sinh niên): Cần phải xem xét gia chủ thuộc Đông sinh niên hay Tây sinh niên. Nên đặt kệ tivi theo hướng hướng của gia chủ và các vật tĩnh như bàn ghế ở hướng ngược lại. Ví dụ như gia chủ thuộc Đông sinh niên thì kệ tivi nên đặt hướng Đông và bàn ghế đặt hướng Tây

Khi chọn được hướng ghế ngồi tốt thì người xem tivi sẽ có thể dễ dàng đón nhận được các nguồn năng lượng tốt từ phương vị do chỗ ngồi mang lại.

Những điều kị khi đặt kệ tivi

Một số nguyên tắc phong thủy cần nhớ khi đặt kệ tivi đó là không nên đặt kệ tivi ở những nơi có ánh sáng mạnh chiếu vào và những vị trí khác như đối diện với bàn thờ, nhà vệ sinh, bếp ăn. Theo thực tế thì những ánh sáng mạnh đó có thể làm giải độ nét hoặc màu sắc của tivi xuống

Đặt kệ tivi trong phòng ngủ có được không ?

Nhiều người thường thắc mắc là liệu có nên đặt tivi ở trong phòng ngủ hay là không. Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng, với những phòng ngủ có diện tích nhỏ hẹp thì tuyệt đối không nên đặt kệ ti vi trong phòng, bởi như vậy sẽ khiến không gian chật chội hơn, các luồng khí tốt trong phòng ngủ khó có thể lưu thông dễ dàng được.

 

Quan hệ tương sinh tương khắc trong ngủ hành

 

Phòng ngủ là nơi cần sự yên tĩnh . Yếu tố động của Tivi trên kệ có thể sẽ phá vỡ không gian làm cho không khí phòng ngủ không ổn định. Vợ chồng có thể bất đồng.

Trong phong thủy phòng ngủ, người ta rất kiêng kỵ việc đặt giường trong phòng ngủ, đặc biệt là những vị trí như đối diện giường ngủ. Mà kệ tivi thường rất hay được đặt ở vị trí này, màn hình của chiếc ti vi trông chẳng khác nào một chiếc gương, tạo cảm giác bất an cứ như có hình bóng nào khác xuất hiện trong phòng mình.

Với những phòng ngủ có không gian rộng, bạn hoàn toàn có thể đặt một chiếc kệ tivi ở trong phòng, nhưng phải nhớ rằng nên sử dụng một tấm vải che màn hình tivi lại trước khi đi ngủ.

Đặt kệ tivi trong phòng ăn có được không ?

Đầu tiên kệ tivi mang hành Hỏa . Hỏa của phòng ăn cùng với hỏa của kệ làm cho không gian trở nên nóng bức. Bên cạnh đó, để tivi thì bạn không nên đặt tivi trong phòng ăn bởi phòng ăn cũng thuộc hành Mộc, mà tivi thuộc hành Kim tương khắc sẽ không tốt.

Mặt khác, việc đặt tivi trong phòng ăn sẽ khiến mọi người mất tập trung, không thân thiện khi ăn uống, dễ gây cảm giác không ngon miệng từ đó dẫn đến tình trạng về sức khỏe như đau dạ dày, khó tiêu hóa,…

Lời khuyên khi đặt kệ tivi sao cho đúng phong thủy

 

Lau chùi kệ tivi thường xuyên

 

Tuy bạn đã đặt được theo đúng hướng, những cũng cần lưu ý một số điểm sau đây.

  • Không nên đặt kệ quá cao: Việc sắp xếp đặt, bố trí treo kệ quá cao sẽ không tốt về mặt phong thủy. Khi đặt quá cao sẽ tạo cảm giác lung lây không an toàn .Nó có thể khiến gia đình gặp một chút việc mâu thuẫn, các mối quan hệ xã hội, công việc không được hanh thông.
  • Không nên đặt kệ tivi ở những nơi chật hẹp, bí bách: Mức độ tản nhiệt của là tivi rất lớn. Nếu bạn đặt trong những nơi bí bách và bó hẹp sẽ làm không gian tích tụ lượng nhiệt lớn. Bức xạ và từ trường có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Đặc biệt nên cần tránh đặt tivi tại bức tường góc cạnh, phân cắt.
  • Nên lau dọn sạch thường xuyên kệ tivi. Nguồn nặng lượng tốt chỉ được sinh ra khi mọi thứ gọn gàng ngăn nắp

Hy vọng bài viết này có thể giúp mọi người thành công hơn trong việc sắp xếp phong thủy trong nhà.