Kích thước Sofa đơn chuẩn cho từng không gian là bao nhiêu?

Sofa đơn là mẫu sofa được sử dụng rộng rãi trong nhiều không gian khác nhau. Mỗi một mẫu sofa đều có kích thước khác nhau.

Tuy nhiên, kích thước sofa đơn chuẩn dành cho từng không gian bao nhiêu là phù hợp. Vấn đề này sẽ được chia sẻ ngay tại đây.

Kích thước sofa đơn chuẩn là bao nhiêu?

Kích thước Sofa đơn chuẩn là bao nhiêu?

Kích thước sofa đơn chuẩn là bao nhiêu chính là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm. Để có kích thước sofa chuẩn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố phong cách trong không gian, diện tích căn phòng.

Nếu bạn muốn lựa chọn sofa đơn cho phòng khách, phòng ngủ hay cho không gian quán cafe. Hãy chú ý đến kích thước dưới đây:

Kích thước Sofa đơn cho phòng khách

Sofa đơn cho phòng khách

Với không gian phòng khách rộng, chọn sofa đơn cho phòng khách chỉ để thư giãn, đọc sách hoặc trang trí nên yêu cầu về kích thước không quá khắt khe.

Với không gian phòng khách nhỏ hẹp, hạn chế thì ghế sofa được sử dụng cho mục đích tiếp khách nên ở khu vực phòng khách này người ta thường đặt 2 - 4 chiếc ghế sofa đơn và ở chính giữa một chiếc bàn kích thước nhỏ.

Dựa vào yếu tố phân tích trên ta có thể chọn kích cỡ ghế sofa đơn cho phòng khách với kích thước chuẩn như sau: chiều rộng 86cm x chiều cao chỗ ngồi 40cm x chiều cao lưng ghế 70cm x chiều sâu 70cm.

Kích thước Sofa đơn cho phòng ngủ

Sofa đơn sử dụng cho phòng ngủ thường chỉ với mục đích: ngồi thư giãn, đọc sách và giải trí. Nên khi lựa chọn sofa đơn cho phòng ngủ nên lựa chọn loại có kích thước vừa phải, nếu diện tích phòng ngủ rộng rãi thì không nên chọn ghế quá to sẽ khiến cho căn phòng thêm chật chội.

Kích thước ghế sofa đơn cho phòng ngủ chuẩn nhất là chiều rộng 80cm x chiều sâu chỗ ngồi 70cm x chiều cao chỗ ngồi 40cm.

Kích thước Sofa đơn cho quán cafe

Sofa đơn cho quán cafe

Chọn ghế sofa đơn cho quán cafe phụ thuộc rất nhiều vào không gian, phong cách của quán cafe, và có thể là sở thích của chủ quán.

Thông thường, các chủ quán thường chọn ghế sofa đơn cho quán với kích thước sau: chiều rộng 75cm x chiều cao chỗ ngồi 48cm x chiều cao lưng ghế 80cm x chiều cao chỗ ngồi 48cm.

Cách xác định diện tích căn phòng để chọn Sofa phù hợp

Để lựa chọn sofa phù hợp bạn phải xác định diện tích căn phòng, nơi cần đặt sofa đơn. Bạn có thể sử dụng những tờ giấy báo, trải chúng ra trên mặt sàn nhà theo diện tích mà mình mong muốn. Với cách này, giúp mình tưởng tượng được khu bài trí nội thất này.

Sau đó, sử dụng thước hoặc thước dây để đo và lưu lại con số, cung cấp con số này cho các đơn vị, xưởng sản xuất đồ nội thất chuyên nghiệp để họ gợi ý cho bạn kích thước sofa phù hợp. Giúp cho không gian căn phòng bạn đạt tính thẩm mỹ cao.

Nếu bạn cần tư vấn về kích thước sofa đơn thì hãy đến tại Đồ gỗ Minh Quốc, nhân viên sẽ tư vấn, gợi ý cho quý khách lựa chọn kích thước bộ sofa phù hợp.