Mách chúng ta cách khử mùi tủ gỗ mới hiệu quả tới bất ngờ

Tủ gỗ mới thường có mùi khó chịu và gây cảm giác phiền toái cho chúng ta. Bạn đã biết cách khử mùi khó chịu ấy chưa?

Bài viết dưới đây sẽ đem tới chúng ta những thông tin thật hữu ích về cách khử mùi tủ gỗ mới. Cùng điểm qua và lưu lại ngay hôm nay.

Nguyên nhân tủ gỗ quần áo gỗ mới có mùi khó chịu

Tủ gỗ mới được sản xuất sẽ được phun lên trên bề mặt một lớp sơn nhằm mục đích để chống mối mọt và tăng tính thẩm mỹ cho nó. Nếu như tủ gỗ được sơn bằng loại sơn kém chất lượng và kém an toàn sẽ gây ra những mùi khó chịu, ám rất lâu trên quần áo được treo trong đó và thậm chí có thể gây ra các bệnh về đường hô hấp cho con người.

Tiếp xúc nhiều với những loại sơn loại này có thể khiến những người bị hen suyễn hay viêm xoang sẽ nặng hơn và làm chúng ta có những biểu hiện đau đầu, chóng mặt…

Tuy nó có những nhược điểm như vậy nhưng đây là một phần không thể thiếu, lớp sơn ấy là lớp áo bảo vệ cho chiếc tủ gỗ của chúng ta khỏi mối mọt, hư hại.

Cách khử mùi tủ gỗ mới đơn giản với nguyên liệu tự nhiên, an toàn

Dưới đây là một vài cách khử mùi cho tủ gỗ mới vừa đơn giản, an toàn và hiệu quả. Bạn hãy ngay nhé.

Dùng giấm ăn phối hợp hành tây

Giấm là một nguyên liệu phổ biến, giá thành rẻ nhưng lại rất có ích trong việc khử mùi tủ gỗ mới. Để khử những mùi khó chịu khi mới mua tủ gỗ về, chúng ta thực hiện theo những bước sau:

  • Bước 1: Cho giấm vào một chiếc chén nhỏ và để rải rác ở những nơi nồng độ mùi cao trong những ngăn tủ gỗ.
  • Bước 2: dùng hành tây cắt đều thành những miếng mỏng và để xung quanh những chén giấm, giúp tạo nên sự thông thoáng giữa không khí bên ngoài và bên trong của tủ gỗ. Bằng cách này chúng ta có thể khử mùi gỗ mới, thay vào đó là hương giấm phối hợp với hành tây thoang thoảng rất dễ chịu.

Dùng trà khô

Cách khử mùi gỗ mới bằng trà khô là một nguyên liệu sẵn có, dễ tìm và dễ dùng. Trước tiên chúng ta lấy khoảng 100 tới 200g trà khô, cho vào máy xay khô cho tới khi bột trà thật mịn. Sau đó chia lượng bột trà ở trên vừa đủ vào miếng vải mùng, dùng bình xịt phun ít nước vào và sau đó đặt vào trong những ngăn tủ gỗ. Sau vài giờ, mùi tủ gỗ mới sẽ nhanh chóng biến mất.

Dùng chanh, muối

Đối với những đồ gỗ nội thất, chanh phối hợp với muối rất thích hợp để đánh bay những mùi khó chịu còn lưu lại trên đồ vật. Đây là cách khử mùi hôi tủ gỗ mới hiệu quả

  • Bước 1: Cho 1 thìa muối và một lát chanh tươi vào cái chén nhỏ có đựng khoảng 75ml nước và khuấy đều.
  • Bước 2: Cho những chén có đựng hỗn hợp chanh và muối vào những nơi mà chúng ta cảm thấy có nhiều mùi nhất trong những đồ nội thất của gia đình.

Để như vậy khoảng 6 - 8 tiếng hay để qua đêm, những mùi khó chịu sẽ biến mất.

Dùng bột mì, tỏi

Xay nhuyễn tỏi và sau đó cho chúng vào tô nhỏ có đựng nước. Cho một lượng bột mì sao cho vừa đủ vào một cái tô và khuấy đều. Để trực tiếp tô vào những ngăn, kệ gỗ để đánh bay mùi gỗ mới trong vài giờ.

Dùng vỏ quýt, cam, bưởi hoặc tinh dầu sả

những loại vỏ có chứa tinh dầu có tác dụng khử mùi rất hiệu quả. chúng ta có thể dùng vỏ cam, vỏ quýt hoặc tinh dầu sả để làm sạch mùi những đồ gỗ nội thất bằng cách sau:

Xịt trực tiếp chiết xuất tinh dầu cam, quýt hay sả lên khu vực ám mùi nhiều trên đồ gỗ. Sau đó dùng máy khuếch tán hương để lan tỏa hương thơm dễ chịu của tinh dầu khắp không gian chúng ta sống.

Cách khử mùi ẩm mốc trong tủ gỗ quần áo

Nếu như tủ quần áo xuất hiện mùi hôi, mùi gỗ ẩm mốc khó chịu thì bạn thử áp dụng những cách sau:

Dùng phấn hút ẩm

Phấn có khả năng hút ẩm cực kì tốt nên trong nhiều tình huống chúng ta có thể dùng phấn để hút đi những mùi hôi khó chịu trong tủ gỗ quần áo bằng cách buộc phấn thành những bó nhỏ và đặt vào những ngăn/giá tủ gỗ.

Dùng than củi

Khả năng hút ẩm của than cũng gần giống như phấn. Hãy dùng một miếng vải mỏng và bọc một ít than củi và để vào những góc tủ gỗ. Bằng cách này chúng ta sẽ dễ dàng thấy được công dụng hút ẩm, khử mùi của than củi.

Dùng thuốc xịt khử trùng

những loại thuốc xịt khử trùng không khí sẽ an toàn và được những chuyên gia khuyến khích dùng để hút mùi tủ gỗ mới thay vì những loại sáp thơm, long não không đảm bảo đang tràn lan trên thị trường.

Những lưu ý khác

- Không để quần áo ẩm ướt hoặc quần áo bẩn vào trong tủ gỗ. Phải khử mùi ẩm mốc trên quần áo triệt để trước khi cho vào tủ gỗ.

- Nên phơi quần áo thật khô và có thể dùng nước xả vải để xả quần áo trước khi đem cất.

- Mở cửa tủ gỗ để hong khô tủ gỗ vào những ngày trời nắng, giảm thiểu được mùi hôi do vi khuẩn gây ra.

- Không nên cho những loại sáp thơm hay long não vào tủ gỗ để làm bớt mùi hôi vì sẽ rất độc hại. Cách tốt nhất chính là lấy quần áo ra khỏi tủ gỗ và dọn rửa sạch sẽ.

Hy vọng bài viết mang lại nhiều thông tin bổ ích cho các bạn. Lựa chọn nội thất gỗ không hề khó khăn nữa khi đã có cách đánh bay mùi gỗ mới đúng không nào?