Tổng hợp những phong cách thiết kế nội thất được yêu thích nhất hiện nay

Có khá nhiều phong cách thiết kế nội thất được áp dụng hiện nay. Từ hiện đại tới cổ điển, cầu kỳ tới đơn giản được sử dụng rộng rãi tạo không gian đẹp mắt.

Để nắm bắt được xu hướng những phong cách thiết kế nội thất hiện nay hãy cùng theo dõi bài viết tổng hợp phong cách thiết kế nội thất được yêu thích dưới đây.

Những phong cách thiết kế nội thất đang được yêu thích hiện nay

Dưới đây là tổng hợp phong cách thiết kế nội thất được nhiều người ưa chuộng nhất trên địa bàn hiện nay là:

Thiết kế nội thất phong cách hiện đại

Thiết kế nội thất phong cách hiện đại chú trọng tới sự đơn giản, từ chi tiết, màu sắc tới kiểu dáng và bố cục sắp xếp, bài trí. Với phong cách hướng tới sự đơn giản và phóng khoáng, kiến trúc sư chủ yếu tập trung tới công năng sử dụng hơn là sự cân đối. Việc thiết kế và bài trí không nhất thiết phải tuân thủ theo bất kỳ nguyên tắc nào.

Đặc điểm nhận dạng nội thất mang phong cách thiết kế hiện đại có thể điểm qua như:

Hình khối chi tiết đơn giản nhưng sắc nét, những đường nét thẳng khỏe khoắn, khối hình hình học được tận dụng và phát huy tối đa

Đề cao công năng sử dụng, hướng tới sự liên kết không gian mở, vì vậy tiết kiệm được không gian không gian dùng cũng như tiết kiệm vật liệu thi công

Ánh sáng tự nhiên được xem trọng trong không gian thiết kế theo phong cách hiện đại, anh sáng được chú trọng khai thác ở những hốc tường hoặc những khe, vách trang trí

Dùng hệ thống cửa kính, ban công kính vừa tăng hiệu ứng hiện đại cho không gian, vừa giúp việc đón thoáng trở nên dễ dàng hơn

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Khác biệt với thiết kế nội thất phong cách thiết kế hiện đại, làm nên đặc trưng cho phong cách thiết kế cổ điển là những họa tiết cầu kỳ, phức tạp nhưng vẫn tinh tế và sang trọng. những chi tiết trong thiết kế thường được ưu tiên chọn lựa những biểu tượng tôn giáo, mô phỏng những tác phẩm nghệ thuật kinh điển hay khảm, nạm ánh kim theo phong cách thiết kế hoàng gia xưa.

Nội thất theo phong cách thiết kế cổ điển có nhiều tiểu tiết, hoa văn với những hình dáng, đường cong phức tạp chẳng hạn như sofa bọc nệm, lò sưởi,đàn dương cầm,.... Đặc biệt để đem lại vẻ sang trọng, quý phái và bề thế cho không gian, những vật dụng nội thất này phải kết hợp với ánh sáng một cách khoa học nhất. Chính vì thế, phong cách thiết kế này thích hợp hơn cả với những không gian rộng, có như vậy mới thể hiện được sự bề thế, sang trọng.

 

Màu sắc trong phong cách thiết kế cổ điển thường là những tông màu trầm ấm như màu nâu,màu be trầm, xanh rêu,… kết hợp với những gam màu sáng như là vàng đất hay vàng kem. Sự sang trọng của không gian trang trí sẽ được tăng lên nhiều lần khi dùng tranh kính, đèn chùm, gỗ, thảm, bọc da cho phòng khách; lò vi sóng, hút mùi cho phòng bếp hay giường ngủ, tủ gỗ, bàn trang điểm cho phòng ngủ.

Thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển

Nội thất phong cách thiết kế tân cổ điển là một trong những phong cách thiết kế nội thất sang trọng, tiếp biến từ phong cách thiết kế nội thất cổ điển và được vận dụng một cách khéo léo, tài tình để tạo nên một không gian hoàn hảo với sự sang trọng, thanh lịch và đẳng cấp.

Nội thất phong cách thiết kế tân cổ điển có những đặc điểm nhận diện cơ bản như:

  • Việc phân chia hình khối, những ô, những mảng tường được tuân thủ theo những tỷ lệ vàng, chuẩn chỉ về kích thước và vị trí nội thất phong cách thiết kế tân cổ điển thường dùng những màu sắc như trắng, kem, vàng kem làm chủ đạo. Kết hợp những màu sắc sang trọng thể hiện sự quyền quý như màu đen, màu xám, xanh rêu, đỏ booc đô.
  • Vật liệu hoàn thiện nội thất của phong cách thiết kế tân cổ điển thường được ưa chuộng là những chất liệu cao cấp như đá hoa cương, gỗ tự nhiên, da. Mỗi chất liệu dùng đều được gia công và chau truốt tỉ mỉ, vì vậy nội thất phong cách thiết kế tân cổ điển luôn sáng bóng và chỉn chu.
  • Họa tiết và hoa văn nội thất phong cách thiết kế tân cổ điển ưa chuộng những hình vẽ cầu kỳ, bắt mắt và các chi tiết chỉn chu tại những vòm cửa, bậu cửa, những đường chỉ hay trần nhà, ghế bàn, cột tường…

Nội thất phong cách thiết kế tân cổ điển đem tới cái nhìn thanh lịch, thanh tao và sang trọng.

Phong cách thiết kế nội thất tối giản

Phong cách tối giản lấy ít làm nhiều, chú trọng tới sự đơn giản và bố cục đơn giản. Hình dạng, màu sắc và vật liệu được chọn lựa đơn giản nhưng tinh tế.

Thiết kế nội thất phong cách tối giản chú trọng tới những khối hình học sắc nét và đối xứng như hình vuông, hình trong, hình lục giác, đa giác…

Màu sắc dùng trong phong cách nội thất tối giản thường dùng không quá 4 màu, những gam màu được hòa trộn theo tỷ lệ 60-30-10. Gam màu nhẹ nhàng luôn là chọn lựa số 1 cho không gian, vì vậy tạo nên sự thanh thoát và trang nhã, nhẹ nhàng nhưng sang trọng.

Nếu như những chúng ta yêu thích không gian đơn giản, trang nhã và tinh tế, hãy chọn lựa phong cách này cho mẫu thiết kế nội thất căn hộ của mình nhé.

Phong cách nội thất Vintage

Khác với thiết kế nội thất phong cách hiện đại, Vintage được coi như một phong cách của kỉ niệm, dấu ấn của thời gian. Những người hoài cổ, yêu thích sự sang trọng mà thanh nhã, không xa hoa chắc chắn sẽ yêu thích phong cách thiết kế nội thất đẹp này.

Điều dễ nhận thấy của nội thất thiết kế theo phong cách vintange là màu sắc thường được chọn là tông màu trầm, tông màu pastel nhã nhặn. Những đồ vật dùng để bài trí mang tính hoài cổ là đặc điểm riêng biệt của phong cách này. Chúng có thể là những chân đèn bằng đồng, tranh treo, lọ hoa, gối tựa, đèn chùm, đồng hồ, … tất cả đều toát lên một vẻ đẹp xưa. Những vật dụng chẳng hạn như bàn, ghế, tủ, kệ đều mang đường nét thanh thoát, mềm mại.

Rèm cửa, giấy dán tường là những đặc điểm không thể không nói đến của nội thất theo phong cách vintage. Rèm thường được làm bằng vải ren hoặc vải voan và giấy dán tường có những tông màu pastel tươi sáng như be, kem, hồng nhạt đi kèm hoa văn là điều dễ dàng trông thấy trong không gian nội thất phong cách vintage.

Phong cách nội thất công nghiệp

Phong cách nội thất công nghiệp là một trong những phong cách thiết kế nổi trội từ những năm 2000 và trở nên phổ biến trong những năm 2010. Đặc trưng của phong cách này có thể kể tới như dùng gỗ phong hóa, hệ thống xây dựng được lộ ra ngoài như ống nước, gạch thô, dùng những thiết bị chiếu sáng công nghiệp và bê tông. Điểm thu hút của phong cách thiết kế này chính là những điểm chưa hoàn hảo, vẻ đẹp thô mộc hết sức tự nhiên.

Kiểu dáng công nghiệp đồi hỏi ít đồ nội thất, để dành nhiều cho không gian sàn sử dụng. Màu sắc thường dùng là màu sẫm tạo nên sức hút mạnh mẽ.

Vật liệu được dùng trong phong cách này đòi hỏi sự thô mộc, vì vậy những vật liệu được dùng chính là thép, inox, đồng, …

Gam màu được dùng nhiều trong phong cách công nghiệp chính là màu trắng, xám, navy, đen, gỗ nâu sậm màu đi kèm cùng những chi tiết trang trí nổi bật để tạo điểm nhấn, giúp không gian trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều.

Những lưu ý khi chọn lựa phong cách thiết kế nội thất của gia đình

Để chọn lựa được phong cách thiết kế nội thất khoa học, chúng ta cần cân nhắc kỹ những yếu tố sau:

  • Thứ nhất, nên xác định nhu cầu cũng như sở thích của mình, từ đó định hướng để chọn lựa được phong cách thiết kế nội thất thích hợp
  • Thứ hai, nên khảo sát không gian sử dụng của căn hộ, ngôi nhà trước khi chọn lựa phong cách nội thất. Kiểu dáng và bố cục của đồ nội thất có tác động khá lớn tới không gian sống của những thành viên, vì vậy phải có sự tính toán chi tiết và tỉ mỉ.
  • Thứ ba, phải tính toán tới mức chi phí đầu tư trọn gói, để có thể chọn lựa được gói thiết kế nội thất thích hợp, vừa đảm bảo không gian sống, vừa đảm bảo kinh phí và không tác động lớn tới tiến độ thi công của công trình.

Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.